Việt Nam tổ chức Đối thoại quốc gia về hệ thống lương thực, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh LHQ

2021.06.16
Việt Nam tổ chức Đối thoại quốc gia về hệ thống lương thực, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh LHQ Đối thoại quốc gia hôm 15/6/2021 chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hệ thống Lương thực của Liên Hiệp Quốc vào tháng 9/2021.
Courtesy of Nông Nghiệp VN

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) sáng ngày 15 tháng 6 đã tổ chức Đối thoại cấp Quốc gia chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hệ thống Lương thực của Liên Hiệp Quốc (UNFSS).

Theo thông tin trên trang mạng của FAO, đây là đối thoại đầu tiên trong chuỗi các sự kiện nhằm chuẩn bị cho Việt Nam tham gia vào Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra vào tháng 9 năm nay. Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Quốc Doanh và Trưởng đại diện lâm thời FAO Rana Flowers đồng chủ trì đối thoại với chủ đề "Hệ thống lương thực Việt Nam: Minh bạch, Trách nhiệm, Bền vững".

Báo chí Nhà nước Việt Nam trích dẫn phát biểu của ông Doanh cho biết, đại dịch COVID-19 gây ra những thách thức khó lường, như chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn; sản xuất lương thực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông nói người dân nông thôn, đặc biệt là những nhóm người nghèo và dễ bị tổn thương, đang phải vật lộn để kiếm sống.

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Lê Quốc Doanh nhận xét thêm, tài nguyên nông nghiệp đang bị suy giảm dưới tác động ngày khắc nghiệt của biến đổi khí hậu, dẫn đến những thách thức lớn đối với việc đảm bảo an ninh lương thực trên toàn thế giới.

Đối thoại tập trung thảo luận vào hai vấn đề chính: hiện trạng của hệ thống lương thực Việt Nam; và cơ hội để chuyển đổi hệ thống này theo hướng minh bạch, trách nhiệm và bền vững vào năm 2030.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.