Thủ tướng Hun Sen bị cáo buộc đàn áp dân chủ

RFA
2017.03.20
000_9C21K.jpg Thủ Tướng Campuchia Hun Sen trong cuộc họp tại Tòa nhà Quốc hội ở Phnom Penh hôm 4/4/2016.
AFP photo

Tổ Chức Dân Cử ASEAN Cho Nhân Quyền mới lên tiếng nói rằng tình hình chính trị Campuchia đang ở trong thời đen tối, vì chính sách đàn áp đối lập mà Thủ Tướng Hun Sen đang thực hiện trước ngày cử tri Xứ Chùa Tháp đi bầu, chọn người đại diện cấp địa phương.

Trong cuộc họp báo tại Bangkok, Tổ Chức Dân Cử ASEAN Cho Nhân Quyền cáo buộc ông Hun Sen đang tạo ra nỗi sợ hãi trong chính trường, sự dụng tòa án hay bạo lực để bịt miệng những người không cùng quan điểm.

Các thành viên của tổ chức cũng nói rằng thay vì phải phát huy dân chủ, ông Hun Sen lại có những hành động gây trở ngại cho dân chủ.

Đươc biết Tổ Chức Dân Cử ASEAN Cho Nhân Quyền quy tụ những vị dân cử và cựu dân cử của những nước ASEAN, được thành lập với mục đích cổ võ cho quyền con người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.