Hệ thống truyền thông TQ lo ngại về việc một nhà báo bị bắt giữ

RFA-24-10-2013

Cục Báo Chí, Phát Thanh, Truyền Hình Và Phim Ảnh của chính phủ Trung Quốc vừa lên tiếng bay tỏ mối quan tâm sâu xa trước việc một nhà báo bị bắt giữ sau khi viết loạt bài tố các những sai phạm về tài chính của một công ty do nhà nước quản lý.

Trong thông cáo phổ biến hồi sáng nay ở Bắc Kinh, cơ quan này viết rằng sẽ làm việc chặt chẽ với các giới chức liên hệ để đảm bảo vụ việc được thi hành theo đúng mọi thủ tục pháp luật.

Nhà báo được nhắc đến là ông Trần Dương Chu, làm việc cho tờ New Express ở thành phố Trường Sa. Ông bị bắt hôm thứ Sáu tuần trước với tội danh phỉ báng, làm mất uy tín của công ty nhà nước Zoomlion, một công ty chuyên sản xuất dụng cụ xây dựng.

Trước ngày bị bắt, ông đã viết loạt bài đăng nhiều kỳ nói về hệ thống điều hành công ty này và đưa ra những bằng chứng nói là có nhiều sai phạm về quản lý, tài chánh, kể cả việc ban lãnh đạo đã sử dụng ngân quỹ một cách vô lối để làm lợi riêng

Hôm qua tờ New Express đã dành cả trang nhất để đăng tải bài bình luận yêu cầu nhà nước trả tự do cho ông Trần Dương Chu, trong đó nói rõ nhà báo này bị bắt dù ông chỉ làm trách nhiệm của một ký giả.

Bài bình luận còn có đoạn viết rằng những người có trách nhiệm điều hành tờ báo này cảm thấy xấu hổ khi mãi đến giờ mới lên tiếng bênh vực cho cộng tác viên của mình, trong khi ông Trần Dương Chu bị bắt từ cuối tuần trước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.