Trung Quốc không cho phép các vi phạm lãnh hải của họ

RFA
2015.10.09

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Óanh tuyên bốTrung Quốc sẽ không cho phép bất cứ nước nào lấy danh nghĩa tự do hàng hải mà vi phạm lãnh hải của họ tại buổi họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh vào ngày hôm nay.

Bà Hoa Xuân Oánh nói Trung Quốc thúc giục các bên không nên có các hành động gây hấn và nên có trách nhiệm trước sự ổn định và hòa bình trong khu vực.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một giới chức quốc phòng Mỹ gần đây cho biết Hoa Kỳ đang xem xét gửi tàu chiến đến hoạt động ngay trong vùng 12 hải lý quanh các đảo mà Trung QUốc đang xây lấp ở Trường Sa.

Hoa Kỳ và các đồng minh của mình ở châu Á bao gồm Nhật Bản thời gian qua đã kêu gọi Bắc Kinh phải ngưng ngay các hoạt động xây cất trên các đảo nhân tạo. Các hoạt động này của Trung Quốc hiện cũng làm căng thẳng quan hệ Mỹ Trung.

Ngoài Trung Quốc, các nước Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan đều đòi chủ quyền một phần hay toàn bộ quần đảo Trường Sa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.