Tàu đổ bộ tấn công USS Tripoli của Mỹ đến Singapore sau khi đi qua Biển Đông

2022.09.01
Tàu đổ bộ tấn công USS Tripoli của Mỹ đến Singapore sau khi đi qua Biển Đông Lính Mỹ lên máy bay MV-22 Osprey trên boong tàu USS Tripoli hôm 12/8/2022
Hải quân Mỹ

Tàu tấn công đổ bộ USS Tripoli (LHA-7) của Hải quân Hoa Kỳ sau khi đi qua Biển Đông nay đang có mặt tại Căn cứ Changi của Singapore để tiến hành chuyến thăm tiểu quốc ngày.

Mạng USNI News loan tin ngày 31/8 như vừa nêu và cho biết đây là lần đầu tiên chiếc USS Tripoli của Mỹ cập cảng Singapore kể từ ngày 25/7 khi nó đến Căn cứ Hải quân White Clark ở Okinawa, Nhật Bản và tiếp nhận đơn vị Viễn Chinh Thủy Quân Lục Chiến số 31.

Tàu USS Tripoli hiện đang mang theo các chiến đấu cơ MV-22B Osprey và CH-53E Super Stallion. Trước đó, kể từ khi được điều động, tàu đã có các trực thăng MH-60S Knight Hawk. Trong chuyến điều động ở Thái Bình Dương, USS Tripoli cũng đã hoạt động theo dạng ‘tàu sân bay hạng nhẹ’ mang theo ít nhất 12 chiến đấu cơ F-35B.

Vào tháng tư vừa qua, viên chức chỉ huy USS Tripoli- Đại tá Joel Lang cho USNI biết, để phục vụ nhiệm vụ trong thời gian, tới boong lớn của tàu có thể được sử dụng như tàu sân bay hạng nhẹ hoặc cơ sở đế tấn công đổ bộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.