Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Bộ trưởng Quốc phòng Nguỵ Phượng Hoà: Trung Quốc chưa bao giờ xâm lược nước khác

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Ly Dẹp nơi gửi Mỹ :

Không chỉ Tây Tạng và Tân Cương,còn vấn đề xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông.Bọn cộng sản muốn làm bà chủ hoàn cầu.
Tốt nhất là dẹp bỏ cái chiêu bài lừa đảo,xâm chiếm đất đai và của cải của các nước láng giềng.Bọn đó nói một đường làm một nẻo.Dẹp đi!!

15/11/2019 21:21

    Reply to this comment

Paul Nguyen nơi gửi Đức :

Vậy Tây Tạng và Tân Cương là gì?

06/11/2019 13:50

    Reply to this comment

Minh Đức nơi gửi Sài Gòn :

Tôi đã tìm ra vật liệu bền nhất thế giới, dao cắt không đứt, đạn bắn không thủng, cứng hơn sợi cacbon... đó là da mặt của bọn CS Trung cộng, cụ thể là da mặt của thằng cha npHòa này, da mặt nói dầy hơn da gót chân tôi.

05/11/2019 10:31

    Reply to this comment

my nơi gửi my :

Tên tướng này do trung cộng đào tạo và gắn cấp bậc thì nó i nói như vậy ,hơn nữa nó là người trung cộng thì nó phải nói thế

31/10/2019 21:25

    Reply to this comment

Indo nơi gửi Singapor :

Cha Ngụy này nói nhào cha chả biết gì. Toàn là quan chức học tại Trung quốc nên quá ngu,đánh giá sai lầm nước khác. Ỉ to, dân đông, hù dọa là chính chứ thật ra không dám chiến tranh vig Trung quốc không có kinh nghiệm trận mac trong khi binh lính sợ chết. Năm 1979, Đặng Tiểu Bình miệng hô hào cho 60 vạn quân mang trống thổi kèn qua 6 tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam với giọng điệu "sáng ăn cơm phía bắc, trưa ăn Hà nội" để "dạy" cho Việt Nam một bài học nhưng ôi thay không ngờ bị dân quân du kích và phụ nữ Việt Nam đánh tơi bời chết 40 vạn và bắt sống hàng vạn lính Trung quốc. Sau đó Trung quốc mau chóng còn lại bao nhiêu cuốn gói chay mau về bên kí biên giới trốn núp. Ngày nay cha Ngụy này quên mất vì thiếu học nên không nhớ Việt Nam ngày xưa có 2 Bà Trưng tiêu diệt Trung quốc.

26/10/2019 05:04

    Reply to this comment

Michael Vu nơi gửi USA :

Có lẽ Ông Ngụy Phượng Hoà không nhớ sử, đọc sử cận đại,hiện đại của Tàu, hay là vì có thói quen nói theo như con vẹt do đảng chỉ đạo mà mồm mép trơ trẽn nói sai sự thật không biết ngượng.Ông Nguỵ phát biểu tại Đối Thoại Shangri-La Singapore ngày 02 tháng 06 rằng:
...." Trong suốt 70 năm, kể từ ngày thành lập nước, TQ chưa bao giờ phát động một cuộc chiến, hay xung đột xâm lược quốc gia khác, hay lấy dù chỉ một tấc đất nước khác."
Ông Nguỵ Phượng Hoà nói hồ đồ lấy được ,ông cố tình quên thì tôi nhắc cho ông nhớ:
Tháng 1 năm 1975 Trung Quốc ồ ạt đem quân xâm chiếm Hoàng Sa của Việt Nam Cọng Hoà.
Tháng 2/ 1979 theo lệnh của Đặng Tiểu Bình đánh chiếm 6 tỉnh Miền Bắc,gọi là dạy cho VN một bài học , nhưng thất bại đành mang đầu máu rút quân về.
Tháng6/1988 chiếm Gạc Ma- Trường Sa của Việt nam.
Năm 2017 chiếm bãi cạn Sarboghtrat của Phillipine.
Tất cả những sự kiện trên là sự thật 100% cả thế giới loài người của thế kỷ 20, 21 đều quá rõ, riêng ông Nguỵ Phương Hoà và TQ , đế quốc đỏ XHCN giả mù, giả điếc đánh trống lãng : Vừa ăn cướp , vừa la làng mà nói làm tốt thì làm sao trở thành cường quốc như Hoa Kỳ để lãnh đạo thế giới thực hiến giấc mơ China Dream đây ông Nguỵ Phượng Hoà?

21/10/2019 17:17

    Reply to this comment

Indi nơi gửi Ando :

Làm bộ trưởng quốc phòng ít ra cũng phải học cho hết cấp 2 chứ ao mà dốt quá như ông Ngụy Phượng Hòa, không biết chi về lịch sử và chắc chắn là ông ta cũng không biết tôn trọng thế giới khi phát biểu nhào cha cho qua chuyện. Đất nước Trung quốc, dân đông nhất thế giới nhưng các nhà lãnh đạo quá kém. Ngay cả bóng đá cũng phải bỏ tiền mua thêm cầu thủ nhập tịch về đá bóng nhưng vẫn thua nhục nhã. Đó là chưa nói đến chiến tranh thì Trung quốc lo xách gói bỏ của chạy lấy người. Năm 1979 khi xâm lược Việt Nam bằng 60 vạn quân thì đã bị dân quân du kích và phụ nữ Việt Nam tiêu diệt hơn 40 vạn. Quá nhục nhã và tội cho nhân dân Trung quốc.

20/10/2019 20:21

    Reply to this comment

Lelam nơi gửi Hà Nội :

Ngụy là phản, dối trá, cái tên rất phù hợp với lời nói và bản chất của Trung Quốc.

20/10/2019 10:46

    Reply to this comment

Trần văn Hạnh nơi gửi Hà nam :

Ông Bộ trưởng bộ Quốc phòng Trung quốc Ngụy phượng Hòa Tuyên bố như trên đây : Trung quốc chưa bao giờ xâm lược nước khác là ồng ta nói láo , nói vô trách nhiệm , là bóp méo lịch sử để che đậy và bao biện cho các hành động xâm lược của cac ông
T4/1975 các ông đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng sa đang do chính quyền của Ông Nguyễn văn Thiệu - Việt nam quản lý
T2/1979 các ông tấn công sang Việt nam sau hơn 30 ngày bị giáng trả đau đớn mơi rút về và cuộc chiến còn kéo dài vài năm sau mới chấm dứt hẳn
T6/1988 Các ông đánh chiềm đảo Gạc ma và vài bãi cạn khác dang do Việt nam quản lý
Năm 2017 các ông đánh chiếm bãi cạn của Philíppin
Tất cả những việc làm ấy là gì nếu không là dùng sức mạnh để xâm lược nước khác
Nói không biết ngượng mồm , không biết xấu hổ . Tốt nhất là khi các nước họ nói tới các hành động xâm lược của các ông thì ông nên lảng tránh , nói chuyện khác ... thì hay hơn là nói bậy bạ như trên đây kẻo họ lại chê bai cho

12/10/2019 00:19

    Reply to this comment

Indi nơi gửi Ando :

Trung quốc chỉ dựa vào to xác, ra oai hùng hổ để hù dọa là chính chứ thật ra Trung quốc không dám chiến tranh với các cường quốc vì chắc chắn sẽ thua, lịch sử hơn một ngàn năm đã chứng minh. Ngày xưa, Trung quốc cũng đã có thuyết chỉ hù dọa để chiếm đoạt không phải dùng chiến tranh vì Trung quốc to lớn chỉ cần hù dọa các nước sẽ sợ chứ không dám đánh. Hồi năm 1979 khi xâm lược Việt Nam bị quân dân bộ đội địa phương và phụ nữ Việt Nam tiêu diệt chết quá (số lượng chết khoản 40 ngàn binh linh) nên tìm cách tháo chạy không kịp về nước. Nhục ơi là nhục

07/10/2019 05:38

    Reply to this comment

Trần Minh Lộc nơi gửi Xuyên Mộc Bà Rịa Vũng Tàu :

Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc mà dốt lịch sưt quá! Năm 1969 TQ xâm lược Liên Xô, năm 1979 60 vạn quân TQ xâm lược Việt Nam, bị đánh te tua. Ông quên hay ngớ ngẩn vậy ông Nguỵ?

07/10/2019 02:42

    Reply to this comment

thanh dao nơi gửi vinh yen vinh phuc :

Hãy gọi tên ông ta là NGỤY BIỆN thì đúng hơn và bảo ông ta hãy tìm hiểu lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của VIỆT NAM. Hãy hỏi ông NGỤY kia rằng tữ năm 1979 đến năm 1989 thì bè lũ bành trướng ĐẶNG TIỂU BÌNH đã làm gì trên tuyến biên giới phía Bắc của VIỆT NAM ? Thực tế trong những năm gần đây và hiện tại đã, đang làm những điều xấu xa gì trên các vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền của VIỆT NAM? Đánh chiếm các đảo ở Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đặc biệt là đảo GẠC MA giết hại người Việt Nam, cho tàu HD891. HD8 ...xâm phạm chủ quyền của Việt Nam không phải là xâm lược à? Đúng là loại quỷ ác.

03/10/2019 15:38

    Reply to this comment

thanh dao nơi gửi vinh yen vinh phuc :

Hãy gọi tên ông ta là NGỤY BIỆN thì đúng hơn và bảo ông ta hãy tìm hiểu lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của VIỆT NAM. Hãy hỏi ông NGỤY kia rằng tữ năm 1979 đến năm 1989 thì bè lũ bành trướng ĐẶNG TIỂU BÌNH đã làm gì trên tuyến biên giới phía Bắc của VIỆT NAM ? Thực tế trong những năm gần đây và hiện tại đã, đang làm những điều xấu xa gì trên các vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền của VIỆT NAM? Đánh chiếm các đảo ở Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đặc biệt là đảo GẠC MA giết hại người Việt Nam, cho tàu HD891. HD8 ...xâm phạm chủ quyền của Việt Nam không phải là xâm lược à? Đúng là loại quỷ ác.

03/10/2019 15:25

    Reply to this comment

Nguyễn Bất Bạt nơi gửi USA :

Trung Quốc chỉ tràn quân qua nước khác rồi vì thiếu tinh nhuệ, thiếu quyết tâm, nên bị đánh chạy ngược trở lại! Thế nhưng dân Trung Quốc tới đâu mà ở lỳ thì có Trời làm dịch bệnh kinh hoàng mới đuổi được!

27/09/2019 17:40

    Reply to this comment

Tin nơi gửi Usa :

Noi giong nhu BAC HO nha ta.

26/09/2019 13:11

    Reply to this comment

Indi nơi gửi Ando :

Phát biểu trắng trợn, không cần đúng sai của các quan chức ở Trung quốc và Tập Cận Bình là chuyện thường tình. Đây là ý thức hệ và tầm hiểu biết quá kém của giới chức Trung quốc. Bọn Trung quốc xâm lược một cách rõ ràng và còn nuôi mộng thôn tính tất cả Biển Đông, Hoa Đông, Đài Loan, ... vậy mà cha này (Ngụy Phượng Hòa) dám phát biểu trên trường quốc tế trước các quan chức hàng đầu như vậy. Không biết trình độ cha này học đến đâu mà ngu như vậy mà lại được cử làm bộ trưởng một đất nước hơn một tỷ dân?

25/09/2019 20:06

    Reply to this comment

Indi nơi gửi Ando :

Mỗi ngày thức dậy Trung quốc thấy gai con mắt khi Mỹ vẫn còn là siêu cường không thể đánh bại được. Muốn bá chủ thế giới, Trung quốc phải dồn tất cả, lôi kéo các nước kích động gây hận thù, phá rối Mỹ, làm Mỹ mau suy yếu, thừa cơ hội Mỹ suy yếu, Trung quốc tiến hành chiếm toàn bộ biển Đông, biển Hoa Đông và chiếm Đài Loan. Khi chiếm được các phần này rồi, Trung quốc sẽ không cần Nga nữa đồng thời nới dần Nga ra và tiến hành "thu hồi" lãnh thổ thời Liên xô chiếm của Trung quốc. Lúc đó, Trung quốc rõ ràng là siêu siêu cường không một quốc gia nào dám nói đi nói lại mà tất cả phải tuân lệnh từ Trung quốc. Đây là mơ ước của Tập Cận Bình khi ông ta làm chủ tịch.

24/09/2019 21:56

    Reply to this comment

VVNguyen nơi gửi Thiên Đàng hạ giới :

Ông TT Thiệu nói một cầu gần nửa thế kỷ , nhưng vẫn còn giá trị : Đừng nghe những gì CS TQ nói , hãy nhìn những gì cs làm ! Chiến Tranh biên giới phía Bắc năm 79 thì gọi là gì nhỉ ? Đúng là lưỡi không xương nhiều đường lắt léo . Miệng Quan TQ giống trôn trẻ !

23/09/2019 02:59

    Reply to this comment

Sundear nơi gửi Singapore :

Trung quốc tìm mọi cách nói xấu Mỹ, Trung quốc bỏ tiền mua chuộc một vài nước nhỏ, nghèo và kích động những nước đó tìm cách gây sự với Mỹ và cùng Trung quốc nói xấu Mỹ, ủng hộ Trung quốc. Tính ra hiện nay Trung quốc đã mua chuộc được các nước như Nga, Palistan, Campuchia, Lào và một vài nước nhỏ khác cố tạo phản ứng mạnh để chống Mỹ đồng thời làm thinh hoặc ủng hộ những hành động phi pháp của Trung quốc

15/09/2019 21:24

    Reply to this comment

Han nơi gửi Seun :

Thế giới hãy cảnh giác với trò chơi dơ bẩn, nhớp nhói của Trung quốc. Trung quốc không bao giờ tốt bụng với bất cứ ai, chúng nó tìm mọi cách phát hoại trật tự thế giới, tìm cách phá hoại sự đoàn kết ban giao giữa các nước và thường xuyên tìm mọi cách đổ lỗi cho người khác. Chúng nó luôn có tư tưởng "nịnh hót", "nịnh bợ", mua chuộc, lật lọng, chúng nó muốn làm ông trời bà đất trên thế giới, chúng nó rất gai trong con mắt khi có Mỹ vẫn còn là siêu cường trên thế giới chưa cản nổi chưa lật được Mỹ

13/09/2019 20:43

    Reply to this comment

Duy hải nơi gửi Câmu :

Từ nhỏ mình đã được nge thầy giáo làng dạy về hoàng sa . Trường sa là biển đảo ngàn đời của tổ quốc VN . Và nước lâng bang của ta là nuóc Tàu. Nuóc nầy bản chất xâm lăng từ muôn thuở nên đề phòng chúng. Chúng rất xấu xa.

12/09/2019 01:51

    Reply to this comment

Brerxin nơi gửi Malaysia :

Cha Ngụy Phượng Hòa là một trong số các quan chức ở thuộc diện kém cỏi, thiếu học ở Trung quốc khi phát ngôn ra bên ngoài bị nhiều nước khinh khi và bịt tai lại không muốn nghe vì nói quá bậy bạ không đâu vào đâu, từ ngữ văn chương dạng thiếu học.

07/09/2019 23:04

    Reply to this comment

Dang khoa nơi gửi Hoi an :

Thật tội nghiệp cho dân trung Quốc chỉ vì hám lợi mà sao này bị thục lưỡi, đất nước trung quốc sau này không cần cúng cơm và ma chay nữa, vì tất cả linh hồn đó điều không có lưỡi và siêu thoát, đất nước bạn nên sản xuất lưỡi giấy để sau này khi chết xuống con cháu đốt cho mà dùng.
Khi tâm đã bẩn thì bao giờ mới rửa được, các bạn hãy nói nhiều lên để sau này chết xuống chỉ có ú với ớ thôi
Ngụy phương Hòa àh thội nghiệm thay ổng, hãy ăn nhiều đi nhé

06/09/2019 12:21

    Reply to this comment

Dang khoa nơi gửi Hoi an :

Thật tội nghiệp cho dân trung Quốc chỉ vì hám lợi mà sao này bị thục lưỡi, đất nước trung quốc sau này không cần cúng cơm và ma chay nữa, vì tất cả linh hồn đó điều không có lưỡi và siêu thoát, đất nước bạn nên sản xuất lưỡi giấy để sau này khi chết xuống con cháu đốt cho mà dùng.
Khi tâm đã bẩn thì bao giờ mới rửa được, các bạn hãy nói nhiều lên để sau này chết xuống chỉ có ú với ớ thôi
Ngụy phương Hòa àh thội nghiệm thay ổng, hãy ăn nhiều đi nhé

06/09/2019 12:17

    Reply to this comment

Đại Việt nơi gửi Đại Việt :

Không xâm lược mà nuốt luôn Tây Tạng, Tân Cương & Nội Mông Cổ của người ta;
Đang chờ cơ hội để nuốt luôn biển Đông; kỳ này ép tộc Việt đến đường cùng thì Tàu sẽ bị xé nhỏ ra nhiều nước do vốn các nước đó do tư tưởng đại Háng xâm chiếm thôi !!!

26/08/2019 23:02

    Reply to this comment

Bup nơi gửi Indo :

Mong rằng Mỹ hãy ra tay đánh một trận cho nó biết mặt, biết mùi lai lễ đạo, bỏ thói ăn nói trịch thượng, coi thường quyền lợi các nước, ngày đếm tìm đủ cách phá hoại nước Mỹ, kích động các nước gây hận thù với Mỹ kẻ cả kích động Nga và Putin theo ohe Trung quốc để cùng chống Mỹ đến cùng

24/08/2019 21:45

    Reply to this comment

Bup nơi gửi Indo :

Cha Ngụy Phượng Hòa ăn nói trước các quan chức quốc tế sao lại tệ hại như vậy. Chắc cha này cùng nhóm thiếu học cũng tất cả các quan chức ở Trung quốc

22/08/2019 19:49

    Reply to this comment

Sundear nơi gửi Singapore :

Bon Trung quốc hầu hết từ các quan chức và Tập Cận Bình trình độ học vấn kém cỏi, lối ăn nói ra bên ngoài thiếu từ ngữ văn hoa, nói bừa, nói ẩu, không biết nhục nhã. Cả một đát nước đông dân như vậy mà trên thế giới không ai nể nang gì hết ngoại trừ các nước quan hệ để mua bán hàng hóa vì dân đông mua hàng nhiều, có lời. Đó là chưa nói đến việc không một nước nào đến Trung quốc để học tập được cái gì. Sinh viên tốt nghiệp tại Bắc Kinh ra ngoài không nước nào nhận vào làm việc, chủ yếu kém cỏi và lo sợ nhiễm óc đại hán xâm lược, phá hoại trật tự thế giới, coi thường Luật pháp quốc tế, làm trời làm đất, ưa lãnh đạo thế giới. Mộng của Tập Cận Bình rất nôn nóng trong nhiệm ký chủ tịch của ông ta phải mau chóng làm suy yếu nước Mỹ để hót gọn Biển Đông, chiếm nốt Đài Loan sau đó là tính chuyện thu hồi lãnh thổ từ Nga do Liên xô xâm chiếm từ trước. Tập hy vọng sẽ dời hết các văn phòng Liên Hợp Quốc về Bắc Kinh, xóa bỏ tiếng Anh để dùng tiếng Trung quốc trong giao dịch quốc tế, ráo riết bắt buộc thế giới phải bỏ dùng hoàn toàn đồng đô la để dùng đồng tiền Trung quốc trên toàn cầu và sau đó là bắt buộc mọi quốc gia khi làm gì phải được sự cho phép của Trung quốc.

16/08/2019 04:46

    Reply to this comment

Phạm Dzũng nơi gửi California USA :

Cộng sản Tàu là vô địch về kung fu "mặt dày, mặt mo", "đầu chày, đít thớt"

15/08/2019 21:41

    Reply to this comment

Lê văn Liên nơi gửi Bình Phước :

Đại diện Việt nam tại hội nghị tại sao á khẩu mà không đáp trả lại hắn là Trung hoa qua các thời Hán,Đường,Tống,Nguyễn,Mình bị người Việt ta đánh cho thất điên bát đảo.Hay là Việt nam ta xâm lược Tàu phù chắc?

05/08/2019 09:02

    Reply to this comment

Mr Phan nơi gửi USA :

Bộ nhớ của lão ni có vấn đề rất nặng. Nước nào tấn công phía Bắc Việt Nam năm 1979 và kéo dài tấn công Việt Nam đến 10 năm sau. Ah .. ông và bè lũ sẽ lu loa là tấn công để tự vệ. Công thức này lũ lưu manh các ông sẽ còn xử dụng dài dài. Chứng tỏ ông có thêm vấn đề chính trực. Mà thôi, đạt vấn đề chính trực với ông cũng giống như bảo con chó đi cầu nó phải chùi đít.

04/08/2019 14:45

    Reply to this comment

Đào văn hùng nơi gửi Hưng yên :

Nó nói không biết ngại mồm,đúng là trung cẩu có khác,ước gì nó nói xong phát méo mồm chó luôn nhỉ.

02/08/2019 09:31

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tiếp theo: ....có những ý kiến phản bát lại ý kiến cũa tướng Ngụy hay diển đàn nầy cấm

01/08/2019 04:31

    Reply to this comment

Nguyễn quang Thông nơi gửi Quảng Nam :

Trung quốc dối trá ngan ngược trong hành động trong cả lời nói như tướng Ngụy reo rao trước một diển đàn quốc tế thì ai ai cũng biết nhưng điều khó hiểu là những nước đã từng và đang là nạn nhân cũa chủ nghĩa bành trướng TQ lại không hề có nhưng

01/08/2019 04:24

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ông này mới sinh ra từ hôm qua và chưa được học phổ cập.

01/08/2019 03:18

    Reply to this comment

HOÀNG TRƯỜNG SA nơi gửi Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội :

Rất lạ, một đất nước đông dân nhất tế giới lại không đủ người minh mẫn phải dùng một người không có trí nhớ làm bộ trưởng Quốc phòng. Điều này vô cùng nguy hiểm không những cho hòa bình thế giới mà trước hết rất nguy hiểm cho chính đất nước Trung Hoa vĩ đại trong quá khứ!

27/07/2019 12:01

    Reply to this comment

Indo nơi gửi Thailand :

Các quan chức Trung quốc phát biểu trước thế giới mà không biết dị miệng dị mồm. Cả thế giới trừ một số nước nhỏ nghèo bị Trung quốc bỏ tiền mua chuộc đều cảm giác khing bỉ Trung quốc và không dám tin vào những gì Trung quốc nói. Ngay cả ông Tập Cận Bình là chủ tịch Trung quốc phát biểu và cam kết với Tổng Thống Mỹ Obama là Trung quốc sẽ không quân sự hóa Biển Đông. Vậy mà các quan chức Trung quốc khác không cần nghe lời Tập hoặc Tập Cận Bình cho quân sự hóa Biển Đông (mang vũ khí ra đảo chưa đầy 3 tháng thì bị rét rỉ mất hết tính năng sử dụng). Nếu là nước khác họ cảm thấy xấu hổ và rút kinh nghiệp ngay nhưng Trung quốc đã thành thói quen quá bình thường/

25/07/2019 06:38

    Reply to this comment

Jarhead nơi gửi Bien Dong :

Trung Quoc dung y lon ma lam bay, co ngay chui ong dong nhu Ton Si Nghi ngay xua do.

20/07/2019 23:59

    Reply to this comment

Phong nơi gửi Usa :

Dan toc tau la mot lu nguoi vo liem si. Noi doi trang tron khong biet xau ho.

14/07/2019 13:49

    Reply to this comment

thailand nơi gửi Thailand :

Trình độ kiến thức và nhận thức của các quan chức và Tập Cận Bình ở Trung quốc thuộc diện kém cỏi, học không đến nơi đến chốn, ăn nói cộc lốc, đánh giá sai lầm thế giới, cho rằng trên thế giới chỉ có Trung quốc là nước lớn, dân đông, có quyền lực, có "hiểu biết" còn lại đều "ngu dốt". Cha Ngụy Phượng Hòa không biết ăn học đến đâu mà làm bộ trưởng quốc phòng của đất nước có số gần 1,5 tỷ người: Cha này phát biểu trước bá quan tầm cở thế giới mà công khai "Trung quốc chưa bao giờ xâm lược bất cứ nước nào". Đây là câu nói chứng tỏ trình độ nhận thức kém cỏi rõ ràng. các đây 1.000 năm bọn Tàu đã thường xuyên đem quân xâm chiếm đất nước Việt Nam, muốn biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung quốc ngoài ra nếu Tàu không xâm chiếm làm sao có chuyện đất nước số dân đông như vậy? Đó là chưa nói đến năm 1979, bọn Trung quốc sau khi qua Mỹ "mua ngọt xẻ bùi" để Mỹ làm thinh rồi chúng nó ngang nhiên dùng 60 ngàn binh lính xâm chiếm 6 tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam, nó bị Việt Nam đánh tơi bời phải cút khỏi ngay. Lúc đó bọn chúng còn dám nói "ăn sáng phía bắc, ăn trưa ở Hà nội" ý chúng là với quân đội đông đúc như vậy chúng nó sẽ hót xác Việt Nam ngay tức khắc bằng việc buổi sáng chiếm phía bắc, buổi trưa chiếm Hà Nội, ... Vậy mà Ngụy Phượng Hòa dở giọng ăn nói "Trung quốc chưa bao giờ xâm lược nước nào"

14/07/2019 06:39

    Reply to this comment

Quang Trần nơi gửi TP SG :

TQ không xâm lược .Chỉ dùng vũ lực và cướp thôi .Ví dụ như Tân Cương ,Tây Tạng ,Hoàng Sa ,Trường Sa của VN ...Nhắc lại TQ chỉ cướp thôi .

14/07/2019 01:01

    Reply to this comment

thailand nơi gửi Thailand :

Trên thế giới ai cũng biết Việt nam bị ngàn năm đô hộ giặc Tàu. Việt Nam đã bị bọn Tàu (Trung quốc) xâm lược hàng ngàn năm vậy mà ông Ngụy Phượng Hòa, bộ trưởng quốc phòng Trung quốc ngu dốt cở nào mà trình độ kém cỏi không biết gì lịch sử dám phát biểu trước thế giới rằng Trung quốc chưa bao giờ xâm lược bất cứ nước nào (Trung quốc chỉ có xâm chiếm để mở rộng lãnh thổ áp đặc cả thế giới chứ không xâm lược)

13/07/2019 20:50

    Reply to this comment

Lăng Tre nơi gửi Bình Thuận :

Nó nói chỉ có.....nghe

13/07/2019 11:18

    Reply to this comment

Lê văn Liên nơi gửi Bình Phước :

Họ Ngụy chưa chắc đã Ngụy như anh Ngụy văn Thà đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng sa.Còn Ngụy phượng Hòa là Ngụy chính tông.Tuyên bố của tướng Ngụy, đại diện cho nước Trung hoa toát lên sự dối trá trơ trẽn như bản chất của nhà nước họ vậy.

05/07/2019 05:13

    Reply to this comment

Trần văn Hạnh nơi gửi Hải phòng :

Là một ông tướng mà ông Ngụy phượng Hoa ( Trung quốc )nói không biết ngượng mồm tại một hội nghị toàn các quan chức nhiều nước có trình độ bằng và hơn Ông ta diễn ra ở SinhgaPo. Đúng là VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG .
Tháng 2/1979 Trung quốc đưa sang Việt nam mấy sư đoàn, đánh chiếm vào tận thị xã Lạng sơn và vài nơi ở Quảng ninh , ở Lai châu ,ở Cao bằng .Nhưng gặp phải sự chống cự mạnh mẽ của Việt nam sau 33 ngày mới rút về nước . Nhưng chiến tranh Biên giới lúc ấy còn kéo dài vài năm sau mới chấm dứt hoàn toàn
ĐÓ LÀ HẠNH ĐỌNG GÌ CỦA BAN LÃNH ĐẠO VÀ QUÂN ĐỘI TRUNG QUỐC . Không xâm lược thì đưa quân vào làm gì để cả hai bên đều thương vong , mất mát , để làng mạc , , thị xã , và nhiều Công trình , di tích.... của Việt nam bị tàn phá
Nếu Việt nam Yếu , không chống lại được thì có ở lại lâu dài với nhiều lý do không
Thật là vô liêm sỉ
Thật là tráo trở và rất tiểu nhân

04/07/2019 04:04

    Reply to this comment

Pham Dzung nơi gửi Arcadia, CA, USA :

Gorbachev của CS Nga đã phải thú nhận là Cộng Sản bản chất là chỉ biết nói dối, nói dối trơ trẽn, nói dối lì lợm-
CS Tàu còn thêm cái bản chất xâm lược, diệt chủng tàn bạo-

03/07/2019 13:24

    Reply to this comment

Duong Dong Kich Tay nơi gửi Hang lau mong :

"Chua bao gio xam luoc" nhung chi"Liem va nuot"thiet la "do day"het cho noi do ma!Hao lo?

03/07/2019 05:17

    Reply to this comment

Trần Hữu Tư nơi gửi hải pohngf :

Họ ngụy thật vô liêm sỉ và đáng xấu hổ. Chưa có một quốc giá nào có chung đường biên giới với TQ mà không bị TQ gây hấn với mưu đồ lấn chiếm . Chắc vì bẳn lĩnh nói xằng không biết ngượng mồm này mà họ Ngụy được giới lãnh đạo Bắc Kinh chọn làm bộ trưởng bộ QP TQ ! Hết chỗ nói

02/07/2019 02:50

    Reply to this comment

tam nơi gửi san jose :

Nguoi Tau la loai nguoi thich chiem doat, xam luoc nuoc khac. chung no noi lao nhu ranh. an cuop bien dao cua Viet Nam mot cach trang tron. Toi ghet bon Tau khua

01/07/2019 20:41

    Reply to this comment

Huy nơi gửi usa :

Nguoi Tau that la vo liem si ! Lich su chung minh bon tau xam lang khap noi. Tay tang, Tan cuong, An do , viet nam, Bien dong...That la mot lu nguoi vo liem si.

05/06/2019 12:07

    Reply to this comment

Nguoi sg nơi gửi Vn :

That la khung khiep khong the tuong tuong noi,ngay tai trung tam the gioi ma con noi lao duoc mac du khong ai tin thi het noi noi roi ong nguy xem ra thi ong chang biet nguong mom,bo tay luon.hy vong rang neu co lan sau thi ong nho cho la tq chua tra lai vn 2 quan dao hoang sa va truong sa ma ma tq dang cuong chiem 197va 1988.

05/06/2019 03:08

    Reply to this comment

Dung lê nơi gửi Đắk Lắk :

Thằng này đúng là vừa ăn cướp, vừa la làng hay còn gọi là LÀM ĐĨ CÒN GIÀ MỒM.

04/06/2019 08:01

    Reply to this comment

Thang Nguyen nơi gửi Canada :

đúng là họ Ngụy, ngụy biện, xâm chiếm VN cả ngàn năm mà nói chưa bao giờ

03/06/2019 11:04

    Reply to this comment

Duy Hữu nơi gửi USA :

" Chưa bao giờ xâm lược nước khác ..." ?

Nhân dân thế giới và nhất là nhân dân Việt Nam không có ngu, không có đui, chỉ " mỉm cười và lắc đầu " về những lời tuyên bố ngụy biện trơ trẽn của một ...

Ông Tướng " Ngụy Hòa " của cái đảng ngụy biện, ngụy danh, ngụy quyền Tàu Cộng, Độc Tài, Độc Đảng, Độc Đóan, Độc Tôn ...

Đang Độc Quyền, Độc Diễn ... trăm ngàn những Bất Công, Bất Chính, Bất Nhân đối với chính nhân dân Trung Quốc, với nhân dân Tây Tạng ... trăm ngàn những vi phạm về Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyên, Nhân Quyền đối với nhân dân Trung Quốc, nhân dân Tây Tạng, nhân dân Hồng Kông ...

Và các chính sách, đường lối thặng dư mâu dịch Bất Công, Bất Chính, Bất Lương đối với Mỹ và các nước trên thế giới.

Nếu không còn cái đảng cầm quyền Độc Tài, Độc Đảng Tàu Cộng của " Hoàng Đế " Tặp Cận Binh này thì chắc không còn cái vấn đề Đài Loan, Hồng Kông, Tây Tạng, Biển Đông và chiến tranh thương mại.

P.S. Ông Bô Trưởng " Ngụy Hòa " này đừng có quên các cuộc chiến xâm lăng biên giới Việt Nam 1979, Hoàng Sa 1974, Gạc Ma 1988 và nhất là cuộc chiến Thiên An Môn 1989 của Quân đội Nhân dân Trung Quốc với nhân dân Trung Quốc.

03/06/2019 10:59

    Reply to this comment

Phi Cuong nơi gửi Việt nam :

ông này nói rất đúng "trung quốc chưa bao giờ xâm lược nước khác" vì nước nào CŨNG THUỘC trung quốc nên trung quốc có quyền thu hồi bất cứ lúc nào thích hợp

03/06/2019 07:52

    Reply to this comment

Tay Tang nơi gửi Tay Tang :

Trung quoc khobg co xam luoc Tay Tang ?

03/06/2019 06:07

    Reply to this comment

ascii nơi gửi Belgium :

Anh chệt này bị bệnh ăn cháo lú (Parkinson) nên mới phát biểu "chưa bao giờ xâm lược nước khác". Trận đánh tràn qua biên giới VN bị "dạy một bài học" đau nên mau quên, chiếm biển-đảo của VN còn sờ sờ ra đó, cả thế giới đều biết tính hung hăng qua tuyên bố đường chín đoạn trên biển Thai Bình Dương.
Nhổ ra rồi lại liếm đúng là thủ đoạn của CS.

03/06/2019 06:05

    Reply to this comment

Sự Thật nơi gửi Việt nam :

Ngày trước Tần Thủy Hoàng xây Vạn lý trường thành quanh đất nước để bảo vệ, bây giờ thì nắm ở đâu trong Trung Quốc. Theo bản đồ được quốc tế công nhận xưa nay thì Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, năm 1974 và năm 1988 Trung Quốc đã dùng vũ lực xâm lược của Việt nam. Năm 1979 TRung xua quân xâm lược 6 tỉnh biên giới của Việt Nam, chiếm giữ một số khu vực đến tận bây giờ như điểm cao 559...vì vậy hãy nhìn Trung Quốc làm, đừng bao giờ nghe họ nói.

03/06/2019 05:40

    Reply to this comment

Lê văn Liên nơi gửi Bình Phước :

Bộ trưởng quốc phòng họ Ngụy của Trung quốc muốn lừa cả thế giới à!Hắn nói Tàu chưa bao giờ xâm chiếm nước nào nhất là 70 năm trở lại đây.Ý nói ĐCS Trung quốc rất tốt. Vậy còn Hoàng sa và một phần Trường sa ai chiếm? toàn nói láo cả. Điều ngạc nhiên là tại sao không có đại biểu Việt nam nào sửa lưng hắn?

03/06/2019 01:47

    Reply to this comment

Việt Thường nơi gửi VN :

Lịch sử chứng minh rằng VN đã từng đánh bại 11 cuộc xâm lăng từ phương bắc qua các triều đại của Tàu Nam Hán, Tống, Mông, Minh Mản Thanh, gần đây Tàu tiến chiếm Tây Tạng. Thế mà nó nói chưa bao giờ xâm lược nước khác.

03/06/2019 01:40

    Reply to this comment

Xạo nơi gửi Bắc Kinh :

Chủ nghĩa Bành trướng Bá quyền của Bắc kinh: cả thế giới từ quá khứ cho đến hiện nay điều biết rõ. Lãnh đạo Bắc kinh có nói hàng triệu lần như Ông Hòa cũng chả ai tin nổi. Đừng nghe những gì Tàu Cộng nói, mà hãy nhìn kỹ những gì họ làm'

03/06/2019 00:54

    Reply to this comment

Lão nông dân nơi gửi Cà Mau :

Lãnh tụ vsvn học y khuôn quan thầy trung cộng:nói một đường,làm một nẻo...!!!

03/06/2019 00:02

    Reply to this comment

Van My Mai nơi gửi Deer Park :

Đúng là một tên tướng cướp còn giở giọng ngông cuồng và ngụy biện,một ngàn năm giặc tàu đô hố VN.Hiện tại Tân Cương,Tây Tạng.Gẩn nhất là xâm chiếm Hoàng Trường Sa của Việt Nam vậy mà không thấy sự phản biêṇ của báo chí.Đúng là một tên Ngụy có tiếng.

02/06/2019 23:38

    Reply to this comment

ĐM tầu cộng nơi gửi VN :

Ngụy Phượng Hoà tưởng thế giới này bị mù

02/06/2019 22:47

    Reply to this comment

Người Saigon nơi gửi saigon :

NÓi láo không biết ngượng mồm...
Hoàng Sa thì sao?
Biên giới phía Bắc VN thì sao?

02/06/2019 22:21

    Reply to this comment

Nguỵ Khắc Quái nơi gửi USA :

Đúng rồi. "chưa xâm lược" chỉ mới "xâm lăng" thôi. Đúng là "gái đĩ già mồm", trơ trẽn hết sức. Thế giới chắc mù hết rồi hả Tàu Cộng?.

02/06/2019 22:07

    Reply to this comment

Indo nơi gửi Ind :

Trung quốc không biết nhục nhã trước thế giới. Tại sao tất cả các nước không bị ai nói nhưng chỉ có Trung quốc bị mổ xẻ quá nhiều vì Tập Cận Bình và quan chức Trung quốc luôn nuôi mộng đại hán, nước lớn, lăm le xâm lược nước khác một cách rõ ràng vậy mà chúng nó cứ lừa bịp thế giới, cho rằng chúng chưa bao giờ xâm lược nước khác. Biển Đông từ chổ không có gì chúng nó nhảy vào xâm chiếm và xâm chiếm dần rồi tiến đến tuyên bố chủ quyền toàn bộ Biển Đông. Đây là thủ đoạn tày trời, thế giới không bao giờ tha thứ. Tập mơ tưởng khi chiếm được toàn bộ Biển Đông sẽ làm chủ Châu Á, Mỹ sẽ không bao giờ vào đây được và Tập sẽ bắt đầu đánh thuế qua lại từ đó lấy tiền thuế mua sắm vũ khí tối tân đe dọa thế giới.

02/06/2019 21:58

    Reply to this comment

Đoàn Khái nơi gửi HN :

Ngưuời cộng sản thì có cái trơ trẽn thì không ai sánh bằng. Nói kiểu này thì chắc dân Tây Tạng tự xin sáp nhập với Trung quốc chắc!?!.

02/06/2019 21:52

    Reply to this comment

Minh nơi gửi Saigon :

Mấy thằng điếm chính trị. Vậy Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ thằng chó nào chiếm?

02/06/2019 21:27

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang