Ông Đinh La Thăng sẽ bị khai trừ khỏi đảng

RFA
2018.04.24
000_12S9F4 Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa ngày 19/3/2018 ở Hà Nội.
AFP

Tại kỳ họp của Ủy ban kiểm tra trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 23/4, ông Đinh La Thăng nguyên Ủy viên Bộ chính trị, đương kim Ủy viên trung ương đảng bị đề nghi kỷ luật với hình thức cao nhất.

Điều này có nghĩa là ông sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó Bộ chính trị đã đình chỉ sinh hoạt đảng, sinh hoạt cấp ủy, và chức vụ Phó Trưởng Ban Kinh tế trung ương của ông Đinh La Thăng.

Ông Đinh La Thăng từng là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ông bị truy tố về những sai phạm khi làm quản lý ở Tập đoàn Dầu khí với hai bản án tổng cộng 31 năm tù.

Ông Đinh La Thăng là cán bộ đảng có chức vụ cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam bị xử án công khai từ trước đến nay.

Ngoài ra, trong phiên họp này của Ủy ban kiểm tra trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cũng có lời đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Đồng Nai, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội Tỉnh Đồng Nai về những sai phạm của bà liên quan đến việc quản lý kinh tế tại tỉnh này, trong đó có tố cáo là bà đã ưu ái cho một công ty xây dựng do chồng bà làm chủ.

Chưa thấy có đề nghị hình thức kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Cùng bị kỷ luật với bà Thanh là ông Đinh Quốc Thái, Phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Ông Thái bị đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.