Apple sẽ chuyển sản xuất Ipad và máy tính sang Việt Nam để tránh rủi ro ở Trung Quốc

RFA
2020.11.26
   tt Hình minh hoạ. Người đi qua tấm biển của công ty Foxconn ở Đài Bắc hôm 31/1/2019
AFP

Công ty Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm cho Apple đang chuyển dịch một phần dây chuyền sản xuất máy tính bảng (Ipad) và máy tính xách tay (MacBook) từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple để tránh những rủi ro ở Trung Quốc. Hãng tin Reuters ngày 26/11 dẫn nguồn tin từ một cá nhân giấu tên, biết về kế hoạch này cho biết như vậy.

Việc chuyển dịch này diễn ra vào khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang khuyến khích các công ty Mỹ dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc.

Hiện Mỹ và Trung Quốc đang có những căng thẳng về thương mại. Mỹ đã nhắm đánh thuế cao đối với các mặt hàng điện tử được sản xuất ở Trung Quốc, đồng thời hạn chế việc cung cấp các linh kiện sử dụng công nghệ Mỹ cho các công ty Trung Quốc vì lo ngại an ninh quốc gia.

Công ty Foxconn của Đài Loan hiện đã dịch chuyển hoặc đang dịch chuyển một phần dây chuyền sản xuất của mình khỏi Trung Quốc sang các nước khác bao gồm Việt Nam, Mexico và Ấn Độ.

Hiện Foxconn đang xây dựng một dây chuyền sản xuất Ipad và máy tính MacBook ở Bắc Giang. Nguồn tin giấu tên cho Reuters biết dây chuyền này sẽ đi vào sản xuất vào năm 2021.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
27/11/2020 13:10

lai vap phai mot sai lam moi, phai choi voi nguoi cua phe ta nhu Dai loan hay Nhat bon hay Philippine .ok. thank you . sorry .