Hong Kong, Macau & Thái Lan xác nhận những trường hợp nhiễm virus corona

RFA
2020.01.22
nhiễm bệnh Hình minh họa. Hình chụp hôm 13/1/2020: nhân viên Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Đài Loan (CDC) sử dụng máy quét kiểm tra hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc.
AFP

Hong Kong, Macau và Thái Lan trong ngày 22/1 xác nhận đã phát hiện những trường hợp nhiễm chủng virus corona mới tại các bệnh viện địa phương.

Vietnamplus đăng tin này và cho biết bệnh nhân được phát hiện tại Ma Cau nhiễm virus corona là người đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Người này đến Macau ngày 19/1 và ngày 21/1 đã phát hiện những triệu chứng sốt, ho. Cô này đã nhập viện Centro Hospitalar Conde de Sao Januarui và được chẩn đoán dương tính với virus corona. Hiện cô đang được điều trị cách ly trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 22/1 Hong Kong ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona mới tại khu vực này. Hiện giới chức Hong Kong yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay trước khi vào trường học.

Bộ Y tế Thái Lan trong ngày cũng đã xác nhận một phụ nữ, 73 tuổi, đang được điều trị tại bệnh viên ở tỉnh Nakhon Pathom là bệnh nhân người Thái đầu tiên bị nhiễm chủng virus corona mới. Bà này vừa trở về từ thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Như vậy, đến thời điểm nay đã có 4 trường hợp nhiễm virus corona mới được ghi nhận ở Thái Lan, trong đó 3 người là khách du lịch Trung Quốc và 1 người Thái Lan.

Được biết, dịch viêm phổi lạ hiện đã lây lan đến 13 tỉnh của Trung Quốc. Vũ Hán là khởi điểm của dịch bệnh, đã khiến 9 người chết và hơn 400 người khác trong cả nước bị lây nhiễm.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc hôm 22/1 cũng đã cho biết mở chiến dịch thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn và kiểm soát sự bùng nổ của dịch.

Giới chức Trung Quốc đang lo ngại làn sóng du lịch trong Năm mới sẽ khiến dịch lây lan rộng hơn đặc biệt khi Vũ Hán trung bình mỗi ngày đón khoảng 700.000 khách du lịch.

Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc thì virus corona yếu hơn Sars nhưng mức độ ảnh hưởng vẫn rất cao.

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.