ICAO sửa bản đồ hàng không liên quan Đá Chữ Thập theo yêu cầu của VN

RFA
2016.01.30
051_XxjpbeE001061_20160106_TPPFN0A001-622.jpg Máy bay Trung Quốc đáp xuống sân bay thiết lập trên Đá Chữ Thập ngày 6/1/2016.
AFP

Bản đồ hàng không về khu vực thông tin bay Tam Á-FIR Tam Á và các thông tin liên quan đã được Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế-ICAO chỉnh sửa theo yêu cầu của phía Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin này hôm qua dẫn nguồn Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó những chi tiết sửa đổi thể hiện trên trang mạng của ICAO.

Vào ngày 27 tháng giêng vừa qua, chủ tịch hội đồng ICAO có gửi thư cho Cục Hàng không Dân dụng về vấn đề vừa nêu.

Trước đó ICAO cho đăng bản đồ hàng không về FIR Tam Á và FIR trong khu vực Biển Đông mà nội dung bị phía Hà Nội cho là không phù hợp và ảnh hưởng nặng nề đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Vào ngày 22 tháng giêng, đại diện sứ quán Việt Nam tại Canada đã đến trụ sở ICAO ở thành phố Montreal để trao công hàm phản đối và yêu cầu chỉnh sửa lại cho phù hợp.

Trung Quốc trong hai ngày 2 và 6 tháng giêng cho máy bay từ Hải Nam bay xuống đáp tại đường băng trên Đá Chữ Thập. Hoạt động bay đó bị cho là vi phạm vùng thông báo bay FIR Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.