Luật sư Võ An Đôn khiếu nại lên Chánh án TAND cấp cao

RFA
2019.01.22
voandon11_960.jpg Luật sư Võ An Đôn tại tòa án
Courtesy FB, RFA edit

Hôm 19/1/2019, không đồng ý với việc Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên lần thứ 2 giữ nguyên quyết định trả lại đơn khởi kiện Bộ trưởng Bộ Tư pháp, luật sư Võ An Đôn quyết định khiếu nại lên Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng.

Trong Đơn khiếu nại của mình, luật sư Võ An Đôn dẫn 5 căn cứ quy định pháp luật và cho rằng "Quyết định giải quyết khiếu nại số 2797/QĐ-BTP, ngày 15/11/2018 của Bộ Tư pháp là quyết định hành chính chứ không phải là quyết định mang tính nội bộ của tổ chức xã hội nghề nghiệp luật sư."

"Vì lẽ trên, tôi viết đơn này gửi ông Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, khiếu nại Quyết định giải quyết khiếu nại số: 01/2019/QĐGQKNN, ngày 10/11/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên.

Đề nghị ông Chánh án Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng can thiệp, để Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên nhận lại đơn khởi kiện của tôi theo đúng quy định của pháp luật," Đơn khiếu nại ký tên ông Đôn đề ngày 19/1 nêu rõ.

Ngày 4/12/2018, ông Đôn nộp đơn khởi kiện bộ trưởng Bộ Tư pháp đến TAND tỉnh Phú Yên yêu cầu tòa án hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại và trả lại quyền hành nghề luật sư cho ông.

Tuy nhiên, Tòa án trả lại đơn kiện cho ông Đôn, luật sư này tiếp tục khiếu nại quyết định của Tòa án tỉnh Phú Yên.

Đến ngày 10/1/2019, thẩm phán Lê Ngọc Minh của TAND tỉnh Phú Yên ký quyết định "giải quyết khiếu nại về việc trả lại đơn khởi kiện".

Quyết định nêu rõ: "Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc trả lại đơn khởi kiện, ý kiến của người khiếu nại, ý kiến của đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên tại phiên họp", TAND tỉnh Phú Yên quyết định "giữ nguyên việc trả lại đơn kiện cho ông Võ An Đôn tại thông báo số 08/TB-TA ngày 21/12/2018 của TAND tỉnh Phú Yên".

Hồi tháng 11 năm 2017, đại diện Đoàn Luật sư Phú Yên cho báo chí trong nước biết nguyên nhân tước thẻ luật sư của luật sư Võ An Đôn là vì ông đã “lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo c hí nước ngoài mang tính bịa đặt, nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà Nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và luật sư Việt Nam”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.