Hàng loạt người bị khởi tố vì phá rừng

RFA
2022.03.16
Hàng loạt người bị khởi tố vì phá rừng Rừng ở tỉnh Phú Yên bị chặt để trồng keo; vườn quốc gia bị phá để làm đường trường sơn
VOV-RFA edited

Thêm 16 người liên quan đến vụ phá rừng ở Hòn Đót, huyện Sơn Hoà tỉnh Phú Yên đã bị khởi tố, nâng tổng số người bị khởi tố liên quan đến các vụ phá rừng gần đây ở tỉnh này lên 20 người.

Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong ngày 16/3 trích dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an tỉnh Phú Yên.

Theo tin, Công an tỉnh Phú Yên trong ngày 16/3 đã có quyết định khởi tố thêm 16 người liên quan đến vụ phá rừng ở huyện Sơn Hoà xảy ra từ tháng 8/2021. Trong đó, 14 người ngụ tại huyện Sơn Hoà, Tuy An, Sơn Định bị khởi tố tội “Huỷ hoại rừng”, hai người bị khởi tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” .

Công an tỉnh Phú Yên cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị can để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, những người này đã phá gần 10 hectare rừng tự nhiên tại tiểu khu 170 rừng Hòn Đót, xã Sơn Định để lấy đất trồng keo.

Trước đó, cuối tháng 9/2021 qua phản ánh của truyền thông về tình trạng phá rừng ở khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn sông Trà Bương và 11,75 hecta rừng thuộc các xã Sơn Định, Sơn Long bị chặt phá nghiêm trọng, Công an Phú Yên đã khởi tố vụ án “Huỷ hoại rừng” đồng thời bắt tạm giam và khởi tố bốn người có liên quan.

Ở một diễn biến khác, cũng trong ngày 16/3, tỉnh Đắk Lắk đã thành lập tổ công tác liên ngành xác minh sai phạm liên quan đến vụ phá rừng Vườn quốc gia Chư Yang Sin (tỉnh Đắk Lắk) và Vườn quốc gia Bi Doup-Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) để làm đường Trường Sơn Đông.

Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã yêu cầu Ban quản lý dự án 46, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng giải trình và làm việc với sở để làm rõ trách nhiệm của Ban trong vụ việc này.

Dự án đường Trường Sơn Đông là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng, an ninh.

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
16/03/2022 15:09

VN nên ra luật phá rừng, giết động vật hoang dã quý hiếm là tử hình.