Ông Nguyễn Thanh Nghị chuyển về lại chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng

RFA
2020.10.05
   y Hình minh hoạ. Ông Nguyễn Thanh Nghị (bên trái)
Reuters

Ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai tưởng cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vào ngày 5 tháng 10 thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, về lại chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin hôm 5/10 và cho biết thêm ông Nghị vẫn còn là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Kiên Giang.

Ông Nguyễn Thanh Nghị sinh năm 1976, quê quán tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau; có bằng tiến sĩ Khoa học kỹ thuật xây dựng.

Trước khi là Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Nguyễn Thanh Nghị từng giữ các chức vụ: Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

Vào tháng 8 năm 2020, Ông Nguyễn Thanh Nghị, cùng hàng chục cán bộ tỉnh Kiên Giang đã bị kỷ luật kiểm điểm do những sai phạm đất đai giai đoạn 2011-2017 theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Nhiều nhà quan sát tình hình chính trị trong và ngoài nước khi đó cho rằng trước việc kỷ luật kiểm điểm ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có khả năng chính phủ Hà Nội sẽ đụng đến sai phạm của ‘đồng chí X’ lúc còn đương nhiệm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
05/10/2020 12:19

Thằng này tài cán gì,sức học tới đâu thì ai cũng rõ...
Lão gia này tin rằng tại VN mình lúc nào cũng có khối các cháu rất giỏi mà thằng nghị này không tài nào sánh bằng...có điều cha mẹ các cháu không phải là đầy tớ có máu mặt của nhân dân nên ....