Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xin nghỉ không lương sau vụ tai tiếng tình dục ở Tây Ban Nha

2022.12.06
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xin nghỉ không lương sau vụ tai tiếng tình dục ở Tây Ban Nha Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và Hồng Đăng
FBNV

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang nghỉ việc không lương chưa trở lại công việc giảng dạy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (HVANQG) .

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 5/12 dẫn xác nhận của Khoa Âm nhạc Truyền Thống thuộc HVANQG.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ hôm 25/6 sau khi bị một cô gái người Anh 17 tuổi cáo buộc hiếp dâm tại một khách sạn ở Sant Elm.

Hai người sau đó đã giữ quyền im lặng không khai trước thẩm phán khi bị đưa ra toà điều tra. Toà án sau đó cho hai người được tại ngoại nhưng giữ lại hộ chiếu.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 11/8 cho biết sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của hai công dân Việt Nam. Trước đó, vào ngày 8/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã xác nhận thông tin được báo chí đưa trước đó rằng hai nghệ sĩ này đã được toà án ở Tây Ban Nha trả hộ chiếu và cho về nước hôm 7/8, sau khoảng một tháng rưỡi bị giữ lại.

Báo chí Tây Ban Nha và Anh đưa tin về vụ này mà không nêu danh tính, nhưng báo chí Việt Nam sau đó tìm ra những điểm giống nhau giữa hai nghi phạm với Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng khi đang ở Majorca, Tây Ban Nha.

Theo báo chí Anh, cô gái 17 tuổi vào tối 25/6 gặp những người đàn ông tại một nhà hàng. Họ đi đến bãi biển, nơi cô nói rằng họ bắt đầu thân mật, và sau đó đến khách sạn.

Cô gái nói với Lực lượng Cảnh vệ Dân sự rằng họ ép cô quan hệ tình dục, sau đó họ bắt cô tắm để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của dịch cơ thể.

Sau khi báo cáo với lực lượng thực thi pháp luật ở địa phương, cô và gia đình rời Majorca.

Khi ra hầu tòa, hai nghi phạm dùng quyền từ chối khai trước thẩm phán. Tòa án sau đó cho tại ngoại không cần có tiền bảo lãnh nhưng tạm giữ hộ chiếu của họ.

Tin tức về việc hai nghệ sĩ dính nghi án hiếp dâm ở Tây Ban Nha khiến các nhãn hàng quảng cáo hay các bộ phim, chương trình truyền hình có mặt của các nghệ sĩ này bị rút xuống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Lão nông dân
07/12/2022 01:01

Thằng cháu ngoan boác hù này sẽ phải mang khẩu trang suốt đời cho dù không còn đại dịch nữa…vì xấu hổ nhục nhã quá,không dám để ai nhận ra mình khi ra đường!!!