Gần như toàn bộ các dự án phát triển điện lực tại VN đều chậm tiến độ

2021.09.16
Gần như toàn bộ các dự án phát triển điện lực tại VN đều chậm tiến độ Hình minh họa.
AFP

Các đơn vị ngành điện tại Việt Nam thừa nhận, hầu hết các dự án trong quy hoạch phát triển điện lực của Nhà nước đều bị chậm tiến độ.

Truyền thông trong nước đưa tin hôm 16 tháng 9, dẫn nguồn báo cáo của các công ty điện lực gồm Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Điện lực (TKV). Cụ thể, các công ty điện lực đánh giá tiến độ triển khai Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2011 - 2020, gọi tắt là Quy hoạch điện VII, còn quá chậm so với kế hoạch được phê duyệt.

Báo cáo được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Về Phát Triển Điện Lực tổ chức để kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm ngành điện và nội dung dự thảo Quy hoạch điện VIII. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. 

Ông Lê Văn Thành ghi nhận, EVN, cũng như các bộ, ngành và chủ đầu tư đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư phát triển nguồn và lưới điện Việt Nam. Ông cho rằng, “hệ thống điện đã được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế đất nước”.

Tuy nhiên, để khắc phục những bất cập được đưa ra, ông yêu cầu tất các bộ phận liên quan, bao gồm Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước Tại Doanh Nghiệp, Ủy Ban Nhân Dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương, và các tập đoàn Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam “khẩn trương” thực hiện chức năng của mình, xử lý các khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.