Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trung Quốc

RFA
2019.07.07
kimngan Hình minh hoạ. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hà Nội hôm 6/9/2016
AFP

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 8 đến ngày 12/7 theo lời mời của Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Uỷ viên trưởng Uỷ ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Lật Chiến Thư. Thông Tấn Xã Việt Nam loan tin này hôm 7/7.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tới Trung Quốc kể từ sau Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi năm 2017. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của bà Ngân sang Trung Quốc trên cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Chuyến thăm diễn ra vào khi Đảng Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam 13 vào năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn với TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Lê Minh Khôi cho biết chuyến thăm của bà Ngân có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu cấp cao giữa hai đảng, Nhà nước, góp phần củng cố và tăng cường tin cậy chính trị, phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc thiết thực, hiệu quả vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định và hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ông Khôi cũng cho biết chuyến thăm cho thấy vai trò quan trọng trong hoạt động đối ngoại của Quốc hội Việt Nam.

Trong chuyến thăm lần này, bà Ngân sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Nhân đại Trung Quốc để thảo luận phương hướng lớn trong quan hệ hai nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.