Cai Lậy buộc xả trạm sau vài giờ thu phí

RFA
2017.11.30
img-4556-1502772915164-0-82-3119-5104-crop-1502773800729.jpg Trạm thu phí Cai Lậy tỉnh Tiền Giang.
Photo courtesy of soha

Trưa ngày 30/11, sau vài giờ thu phí trở lại, trạm Cai Lậy tỉnh Tiền Giang buộc phải xả trạm do tình trạng ùn tắc giao thông vì tài xế dùng tiền lẻ và tiền mệnh giá lớn mua vé để phản đối việc thu phí.

Sau gần ba tháng xả trạm, đến ngày 30/11 nhiều công an, cảnh sát giao thông, lính cứu hỏa đã được huy động để đảm bảo trật tự từ sáng sớm. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tham gia hỗ trợ và đài truyền thanh xã phát loa yêu cầu tài xế chấp hành việc trả phí khi qua trạm.

Tuy nhiên đến 1 giờ chiều cùng ngày, trạm Cai Lậy buộc phải xả trạm do sự phản đối của tài xế bằng việc dùng tiền lẻ và tiền chẵn. Nhiều tài xế tranh cãi với lực lượng công an, cộng thêm hàng trăm người dân xung quanh đổ xô tới xem, gây ra tình trạng hỗn loạn quanh trạm.

Cảnh sát sau đó yêu cầu ai trả tiền lẻ thì ra khu vực trả riêng nhưng tài xế không đồng ý. Họ yêu cầu hoặc trả bằng tiền lẻ hoặc xả trạm. Đến 1 giờ 30 chiều, trạm thu phí trở lại.

Tuy nhiên đến chỉ sau vài tiếng, tình hình trở nên căng thẳng hơn. Hai thanh niên đã bị bắt sau khi tranh luận với nhân viên thu phí và cảnh sát. Trước áp lực “mưa tiền lẻ” và tình trạng ùn tắc kéo dài, đến 5h chiều trạm Cai Lậy buộc phải xả lần hai.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8. Tuy nhiên sau đó tài xế đã dùng tiền lẻ để phản đối trạm đặt sai vị trí, gây tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Ngày 15/8 vừa qua cơ quan chức năng cho xả trạm và hạ giá vé đối với tất cả các phương tiện qua trạm.

Nhưng các tài xế không đồng ý với những biện pháp của cơ quan chức nặng, cho rằng việc đặt trạm và thu phí là điều vô lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.