UBND quận Tân Bình: Đã chi trả 18 hộ Vườn rau Lộc Hưng số tiền 17 tỷ đồng

RFA
2019.01.22
lochungcomplaint111_960.jpg Hình ảnh người dân căng biển phản đối cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng
Courtesy FB Vườn rau Lộc Hưng

Ủy ban nhân dân quận Tân Bình cho biết, tính đến ngày 21/1/2019, đã có 65/73 hộ dân ở Vườn rau Lộc Hưng đồng ý đăng ký kê khai để nhận kinh phí hỗ trợ và đã chi trả cho 18 hộ với số tiền tương đương 17 tỷ đồng.

Ngoài ra theo báo Công an TPHCM, chính quyền địa phương cũng trao 18 phần quà Tết, mỗi phần 6 triệu đồng, gồm 5 triệu tiền mặt và 1 triệu là quà đồng thời thưởng thêm cho 18 hộ, mỗi hộ 5 triệu đồng do đồng thuận với chủ trương của chính quyền, kê khai trước Tết nguyên đán.

Quận Tân Bình tiếp tục đưa thêm 12 tổ công tác đi vận động các hộ còn lại, phấn đấu sẽ xong trước ngày 25/1 và chi trả cho 5 hộ đã đủ hồ sơ.

Tuy nhiên, một người thuộc ban đại diện Vườn rau Lộc Hưng là ông Cao Hà Chánh cho biết, hiện nay vẫn có trong khoảng 170 người của hơn 80 hộ dân vẫn tiếp tục kêu cứu và khiếu nại đến các cơ quan chức năng và từ chối số tiền hỗ trợ của chính quyền.

Hiện nay trong tinh thần thì tôi không khẳng định, nhưng mà theo tôi được biết họ tiếp nhận được 65 người. Trong tập thể của chúng tôi gửi đơn cho các cấp vẫn giữ yên, chỉ có 1, 2 trường hợp chung chung không biết có ra ngoài đó lãnh tiền được không.

Còn chúng tôi vẫn giữ nguyên tập thể một khối này kêu cứu đến các cơ quan chức năng. Hiện nay có 160, 170 người đó vẫn kêu cứu, khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng,” ông Chánh nói qua điện thoại.

Vẫn theo UBND quận Tân Bình, trên “đơn khiếu kiện đề ngày 17/1 của 166 người nhưng số chữ ký thực tế là 114, chỉ có 38 hộ liên quan 61 thửa tại khu vườn rau. Có người ký 8 lần, hai người không liên quan nhưng vẫn ký đơn.

Mạng báo Soha dẫn lời hính quyền quận Tân Bình cho biết, trong ngày 21/1 cơ quan chức năng đã cắm cột mốc từng thửa trong khu đất Vườn rau Lộc Hưng dọc theo đường Chấn Hưng nhằm khôi phục hiện trạng thửa đất như trước khi xây dựng nhà trái phép và cho biết thêm nếu có trên 80% số hộ dân đồng thuận, quận sẽ triển khai ngay các gói thầu thi công dự án cụm trường học đạt chuẩn quốc gia.

Trước đó vào chiều ngày 21/1, nhiều người dân ở phường 6, quận Tân Bình, TPHCM đã kéo ra khu đất trước đây là vườn rau và nhà của người dân để phản đối những người của chính quyền cắm mốc và phân lô mà không hỏi ý kiến người dân địa phương.

Người dân nghi ngờ rằng chính quyền đang làm các phần việc để phân lô bán nền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.