Ba cựu lãnh đạo của Bệnh viện Bạch Mai bị bắt

RFA
2020.09.25
cats_58.jpg Ba cựu lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai bị bắt giam ngày 25/9/2020. Ông Nguyễn Quốc Anh, ông Nguyễn Ngọc Hiền, bà Trịnh Thị Thuận (bìa trái sang).
Courtesy: vov.vn

Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an, vào ngày 25/9, ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ba cựu giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng của Bệnh viện Bạch Mai.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin vừa nêu trong cùng ngày.

Tin cho biết 3 lãnh đạo của Bệnh viện Bạch Mai bị bắt gồm ông Nguyễn Quốc Anh, cựu giám đốc; ông Nguyễn Ngọc Hiền, cựu phó giám đốc và bà Trịnh Thị Thuận, cựu kế toán trưởng. Cả 3 người cùng bị khởi tố bị can, dưới tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 cựu lãnh đạo nêu trên của C03 được cho biết là đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Ba cựu lãnh đạo của Bệnh viện Bạch Mai bị cáo buộc liên can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty cổ phần công nghệ y tế BMS (Công ty BMS) và các đơn vị có liên quan.

Hai ông Nguyễn Quốc Anh và Nguyễn Ngọc Hiền được nói là lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai vào thời điểm Công ty BMS và bệnh viện này thực hiện liên doanh liên kết đưa nhiều thiết bị máy móc vào sử dụng điều trị cho bệnh nhân theo chủ trương xã hội hóa.

Theo kết quả điều tra của C03 cho thấy một số cá nhân tại Công ty BMS được xác định cung cấp hệ thống robot, được nhập khẩu có giá trị 7,4 tỉ đồng (bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên, các bị can câu kết nâng khống lên 39 tỉ đồng, hợp thức bằng chứng thư thẩm định giá không có giá trị pháp lý. Từ năm 2017 đến năm 2019, đã có hơn 500 ca bệnh sử dụng thiết bị này, và số tiền chênh lệch hưởng lợi chiếm đoạt của người bệnh là 10 tỉ đồng.

Liên quan trong vụ án, C03 cũng đã bắt tạm giam hai lãnh đạo của Công ty BMS gồm ông Phạm Đức Tuấn, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc và phó giám đốc, bà Ngô Thị Thu Huyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
25/09/2020 10:31

Ba con quỷ sống hút máu bệnh nhân đến giọt cuối cùng...ngay tại trái tim của cả nước...thủ đô của phẩm giá con người???

Anonymous
27/09/2020 08:33

03 đồng-chí lãnh đạo của Bệnh viện Bạch Mai "học tập và làm theo lời Bác"! 😎

Anonymous
27/09/2020 12:10

"Không biết hôm nay vì sao tôi buồn"... lời Mẹ hiền ru con nhớ không quên , khi lớn con đi trên vạn nẽo đời.. Đừng buồn khi lúc tay còn trắng tay!

Anonymous
28/09/2020 00:49

Không riêng 3 người này mà tất cả LẢNH ĐẠO BẰNG GIẢ khi họ nhậm chức thì người dân LẢNH ĐẠN , chỉ nhìn cái mặt các bạn có tin họ có BẰNG THẠC SỈ THỰC THỤ hay không ???họ chỉ có bằng KHẠC NHỔ BỪA BẢI