Hoa Kỳ muốn tăng xuất khẩu thịt lợn vào Việt Nam


2018.10.08
063_1005308664.jpg Hình minh họa: công nhân làm việc tại Công ty Elma Locker & Grocery hôm 25/7/2018 tại Elma, Iowa.
AFP

Vào cuối tháng 9 vừa qua, một đoàn đại diện của Liên đoàn xuất khẩu thịt Hoa Kỳ và Ủy ban thịt heo quốc gia Mỹ (NPB)  đã có chuyến thăm Việt Nam nhằm quảng bá, tìm cách thúc đẩy tiêu thụ thịt heo Mỹ ở Việt Nam.

Tờ Economic Times của Việt Nam trích lời ông Gerald Smith – Trưởng phòng Nông nghiệp đối ngoại, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết Việt Nam là một trong 15 thị trường nhập khẩu thịt heo nhiều nhất của Mỹ và đứng thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Smith, năm 2017, Việt Nam tiêu thụ 1,8 triệu tấn heo, chiếm 57% tổng lượng thịt. Năm 2017, trị giá nhập khẩu các sản phẩm thịt từ Mỹ của Việt Nam là 12 triệu đô la, tăng 140% so với năm trước. Ông Smith cho rằng, với đà phát triển hiện tại, trong năm 2018, xuất khẩu thịt heo của Mỹ vào Việt Nam sẽ còn cao hơn nữa.

Đại diện NPB cho biết trước đây, các nhà chăn nuôi heo tại Mỹ đã nỗ lực nhằm thông qua Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) mở cửa thị trường giữa hai nước, nhưng rất tiếc đã bất thành.

Vào đầu năm 2016, sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định rút khỏi hiệp định TPP.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.