Việt Nam hủy chặng đua F1 2020 do đại dịch COVID-19

RFA
2020.10.16
000_1PR2QT.jpg Địa điểm đường đua Formula One Vietnam Grand Prix ở Hà Nội, ngày 10 tháng 3 năm 2020.
AFP

Giải đua xe vô địch Công thức 1 đầu tiên của Việt Nam đã chính thức bị hủy do đại dịch COVID-19. Reuters dẫn thông tin từ các nhà tổ chức đưa tin hôm 16/10.

Chính quyền thành phố Hà Nội đã hy vọng tổ chức cuộc đua vào tháng 11 tới đây, nhưng Giám đốc điều hành của Vietnam Grand Prix Corp, ông Lê Ngọc Chi hôm 16/10 cho biết việc hủy bỏ là lựa chọn duy nhất sau khi xem xét các tiêu chí an toàn.

Số liệu của Bộ Y tế cho thấy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 1.110 ca nhiễm COVID-19, với 35 ca tử vong.

Grand Prix Việt Nam ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào tháng 4 trên đường phố Hà Nội, là chặng đua thứ ba của mùa giải, nhưng các nguồn tin nói với Reuters vào tháng 3 rằng giải đua đang bị đe dọa do dịch bệnh.

Trao đổi qua email với Reuters, Vietnam Grand Prix Corp cho biết đây là một quyết định cực kỳ khó khăn nhưng cần thiết để đạt được trong bối cảnh tình hình tiếp tục không chắc chắn do đại dịch COVID-19 gây ra trên toàn cầu, đồng thời cho biết sẽ hoàn trả tất cả số vé đã bán.

Do ảnh hưởng của đại dịch SARS-CoV-2, thời điểm bắt đầu của mùa giải Công thức Một được lùi lại từ tháng Ba sang tháng Bảy, với những thay đổi lớn được thực hiện trong năm 2020.

Tổng số cuộc đua đã được cắt giảm xuống còn 17 cuộc so với dự kiến ​​ban đầu là 22 cuộc.

13 chặng đua được công bố trước khi lịch cuối cùng được công bố đều ở châu Âu, sau khi tất cả bốn chặng đua của mùa giải ở châu Mỹ đã bị loại bỏ.

Trong thông báo hồi tháng 8, Formula One đã hủy bỏ Grand Prix Trung Quốc, đồng thời bổ sung thêm bốn cuộc đua sẽ diễn ra trong hai tháng cuối năm bao gồm một ở Thổ Nhĩ Kỳ, hai ở Bahrain và một ở Abu Dhabi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.