Vũ "Nhôm" bị truy tố tội thứ 3, tạm giam 4 tháng

RFA
2018.02.08
000_VK4GP_960.jpg Hình chụp hôm 29/4/2016 cho thấy Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm, (giữa) tại một sự kiện ở Đà Nẵng.
AFP

Bộ Công an Việt Nam vào ngày 7 tháng 2 ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "Nhôm" và được Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối cao phê chuẩn trong cùng ngày.

Theo thông báo của Bộ Công An Việt Nam thì sau quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam trong thời hạn 04 tháng đối với bị can Phan Văn Anh Vũ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác".

Bộ Công an cũng tiết lộ, trước đó ông Vũ bị điều tra trong các vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và “Trốn thuế” xảy ra tại Đà Nẵng và một số địa phương.

Ông Phan Văn Anh Vũ, năm nay 43 tuổi, bị bắt vào ngày 4 tháng 1 năm 2018, khi ông bị Singapore trục xuất về Việt Nam với lý do vi phạm luật cư trú của Singapore.

Trước đó cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành khám nhà và phát lệnh truy tố ông Vũ với tội danh ‘làm lộ bí mật nhà nước.’

Ông Vũ vốn là một nhà kinh doanh nhôm kính tại thành phố Đà Nẵng. Sau đó ông trở thành một nhà kinh doanh địa ốc. Ngoài ra, theo báo chí Việt Nam, ông còn là một sĩ quan tình báo của cơ quan an ninh Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.