Một phụ nữ Việt bị bắt do nhập cảnh Đài Loan trái phép

RFA
2018.06.29
000_SAHK991214743670.jpg Nhóm công nhân Việt Nam đầu tiên đến Đài Bắc ngày 14 tháng 12 năm 1999 sau khi Đài Loan dỡ bỏ lệnh cấm lao động nhập cư. Ảnh minh họa.
AFP

Một phụ nữ Việt Nam, người nhập cảnh bất hợp pháp vào Đài Loan cách đây một năm, lại vừa bị bắt hồi tuần trước. Truyền thông Đài Loan đưa tin hôm 29/6/2018.

Trong một thông cáo báo chí, Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) cho biết người bị bắt có tên ‘Tham Thi Thuy’ đã trả 200.000 đài tệ (tương đương 6,528 đô la Mỹ) cho một người đưa lậu bà vào Đài Loan qua tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó tại đảo quốc này bà ‘Tham Thi Thuy’ tiến hành buôn bán quần áo qua mạng.

Khi bà ‘Tham Thi Thuy’ bán hàng qua mạng xã hội facebook với hình thức livestream thì một người ẩn danh đã báo cảnh sát.

NIA đã gài bẫy bà ‘Tham Thi Thuy’ bằng cách gửi một bưu phẩm đến nhà bà và yêu cầu ký nhận. Bà này bị bắt khi ra khỏi nơi ở của mình ở quận Dasi, thành phố Đào Viên, để nhận bưu phẩm.

Bà ‘Tham Thi Thuy’ sẽ bị trục xuất vì vi phạm luật nhập cư của Đài Loan. NIA cho biết thêm rằng bà này đã từng bị trục xuất khỏi Đài Loan một lần trước đây.

Cũng theo NIA, cách đây nhiều năm, bà ‘Tham Thi Thuy’ là một công nhân xuất khẩu lao động tại một công ty công nghệ Đài Loan nhưng bà đã bỏ trốn và sau đó bị trục xuất.

Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan cho biết sẽ truy tìm người đưa bà ‘Tham Thi Thuy ‘nhập cư trái phép vào Đài Loan.

Chuyện người Việt Nam qua Đài Loan theo dạng xuất khẩu lao động rồi bỏ trốn không mới mẻ gì. Đầu năm nay, cảnh sát Đài Loan tổ chức một đợt bố ráp bắt hàng chục người Việt sau vụ 6 thuyền viên Việt Nam bỏ trốn khỏi trung tâm phúc lợi Đào Viên. Được biết 6 người Việt Nam này đều là thuyền viên của tàu đánh cá Ấn độ dương cập cảng Đào Viên để bảo trì và sửa chữa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.