Việt Nam: giá đô la tăng đồng loạt

RFA-07-01-2015
Đồng đô la Mỹ (minh họa) Đồng đô la Mỹ (ảnh minh họa)
AFP

Giá Đô La ở Việt Nam hôm nay đồng loạt tăng lên sau khi Ngân Hàng Nhà Nước thông báo hạ tỷ giá đồng bạc kể từ hôm nay nhằm kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bản tin AFP cho hay đây là đợt hạ giá đồng bạc VND lần thứ nhì trong 7 tháng qua. Lần này, tỷ giá đồng bạc Việt Nam được điều chỉnh 1% từ mức 21.246 đồng ăn một mỹ kim lên 21.458 đồng ăn một mỹ kim.

Trước đó, tỷ giá liên ngân hàng ở Việt Nam đứng ở mức 21.246 VND/USD trong hơn 6 tháng. Theo Ngân Hàng Nhà Nước, việc điều chỉnh tỷ giá hiện giờ là để phù hợp với những diển biến về kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ trong nước. Mặt khác, quyết định giảm giá đồng bạc cũng được cho là sẽ đẩy mạnh lãnh vực xuất khẩu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.