Việt Nam tiếp tục tìm cách ngăn chặn internet

RFA 30.12.2014
Việt Nam tăng cường kiểm soát internet. Việt Nam tăng cường kiểm soát internet.
File photo

Trong bài phát biểu được xem là rất quan trọng mới đọc sáng nay tại Hà Nội nhân hội nghị toàn quốc tổng kết công tác của ngành tuyên giáo, Ông Lê Hồng Anh, Thường Trực Ban Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam nhấn mạnh ngành tuyên giáo có trách nhiệm nghiên cứu, đưa ra những biện pháp để ngăn chận, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc hại xuất hiện trên trang mạng internet.

Ông Lê Hồng Anh cũng nhắc nhở mọi người phải nỗ lực đấu tranh, chống điều mà ông gọi là thủ đoạn âm mưu diễn biến hòa bình, ngăn chận không để cho nội bộ lung lay tư tưởng.

Chuyện Việt Nam tìm cách ngăn chặn internet là điều không mới lạ, điển hình là hồi tháng Chín năm ngoái chính phủ Hà Nội ban hành nghị định 72, cầm người dân sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ tin tức, nhận định mang tính thời sự có thể gây bất ổn cho quốc gia.

Nghị định này chí cho phép người dân dùng internet để chia sẻ những tin mang tính cá nhân.

Ngay sau đó chính phủ Hoa Kỳ và một số quốc gia khác đã lên tiếng bày tỏ mối quan tâm sâu xa về quyết định ngăn chận internet của chính phủ Việt Nam.

Đầu năm nay, phúc trình của Tổ Chức Các Nhà Báo Không Biên Giới cũng đặt Việt Nam, Trung Quốc và Bắc Hàn đứng đầu trong danh sách những chính phủ kẻ thù của Internet.

Phúc trình viết rằng 2 nghị định số 72 và nghị định số 174 mới ban hành đầu năm nay được chính quyền Hà Nội dùng để bắt giữ những bloggers và những nhà bất đồng chính kiến, đồng thời ngăn chận không cho người dân quyền được tiếp nhận và chia sẻ tin tức.

Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) đã kêu gọi chính phủ VN trả tự do cho 35 blogger đang bị giam giữ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.