Nhà tranh đấu Trần Quang Thành kêu gọi TQ theo gương Miến Điện

Ông Trần Quang Thành, nhà tranh đấu khiếm thị được cả thế giới biết đến, vừa lên tiếng kêu gọi tân lãnh tụ Trung Quốc Tập Cận Bình noi theo gương của Miến Điện, thực hiện những bước đổi mới chính trị.
RFA-03-12-2012
Nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành Nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành trong buổi họp báo tại Hoa Thịnh Đốn hồi tháng 8, 2012
RFA

Qua phát biểu được phổ biến trên YouTube, ông Trần Quang Thành cho rằng nếu chính phủ Miến trả tự do cho lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi, thì không có lý do gì Bắc Kinh tiếp tục giam giữ những người bất đồng chính kiến mà ông gọi là những tù nhân lương tâm.

Theo ông Trần Quang Thành, rõ ràng đổi mới là điều lãnh tụ Tập Cận Bình có thể làm, nhưng rất tiếc là ông tân tổng bí thư đảng Cộng Sản Trung Quốc không muốn làm.

Ông cũng tin rằng bất ổn chính trị sẽ xảy ra ở Hoa Lục nếu các nhà lãnh đạo không có chính sách đổi mới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.