Philippines phá âm mưu khủng bố Hội nghị cấp cao ASEAN

RFA
2017.11.17
000_UC75E_960.jpg Giám đốc cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa (phải) phát biểu tại họp báo ở bản doanh tại Manila hôm 17/11/2017. Trong hình là ba kẻ tình nghi khủng bố thuộc nhóm Abu Sayyaf (bên trái)
AFP

Một âm mưu khủng bố tại trung tâm mua sắm ở Manila, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác đến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN đã được phát hiện kịp thời. Cảnh sát Philippines đưa ra thông báo này hôm 17 tháng 11.

Cảnh sát Philippines đã bắt giữ ba nghi can thuộc nhóm chiến binh Abu Sayyaf bị bắt ngày 10 tháng 11, một ngày trước khi các nhà lãnh đạo các nước đến Manila dự Thượng đỉnh ASEAN. Có súng lục và lựu đạn được tìm thấy từ các nghi phạm.

Cảnh sát Philippines cho biết nếu không được phát hiện kịp thời, một vụ tấn công khủng bố đã có thể xảy ra.

Cảnh sát cũng cho biết thêm những người bị bắt có súng và lựu đạn.

Cảnh sát Philippines đã theo dõi các bài viết đáng nghi ngờ, gồm hình ảnh của vũ khí và các thiết bị nổ được đăng trên Facebook của một nghi phạm, trong đó có gợi ý về một kế hoạch tấn công khủng bố ở Manila. Phía cảnh sát không cho biết nghi phạm có kế hoạch thực hiện cuộc tấn công đó vào thời điểm nào.

Tuy nhiên cũng theo cảnh sát Philippines, họ đã yêu cầu các công tố viên cáo buộc ba nghi phạm tội mang súng ngắn không giấy phép, và không liên quan đến âm mưu đánh bom.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.