Thủ tướng Hun Sen dọa không công bố tuyên bố chung ASEAN Australia

RFA
2018.02.22
000_9C21K.jpg Thủ tướng Campuchia, Hunsen.
AFP photo

Thủ tướng Campuchia Hun Sen dọa sẽ làm cho Australia mất mặt khi không cho công bố tuyên bố chung thượng đỉnh ASEAN diễn ra ở Sydney vào tháng tới nếu ông bị Australia gây sức ép.

Trong bài phát biểu hôm thứ 4 ngày 21/2 ở Phnopenh, thủ tướng Hun Sen nói ông sẽ không chấp nhận để phải chịu sức ép về chính trị nội bộ khi ông tham dự thượng đỉnh các nước thành viên ASEAN diễn ra vào tháng 3 ở Australia. Ông nói ông có thể ngăn cản không cho công bố tuyên bố chung của ASEAN và Australia, và ông cảnh báo Australia đừng tìm cách gây sức ép.

Thủ tướng Hun Sen cũng cảnh báo những người có dự định biểu tình phản đối ông tại Australia không nên đốt hình ảnh của ông trong các cuộc biểu tình.

Thủ tướng Hun Sen bị nhiều nước phương Tây chỉ trích trong thời gian vừa qua vì những đàn áp nhắm vào đảng đối lập, đóng cửa các cở sở báo chí độc lập, tìm cách bịt miệng những tiếng nói đối lập ngay trước cuộc bầu cử vào năm nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.