Trung Quốc tiếp tục gia tăng ngân sách quốc phòng

RFA
2017.03.05

Thủ tướng Lý Khắc Cường của Trung Quốc tuyên bố trước quốc hội nước này ngày hôm chủ nhật 5 tháng ba rằng Bắc Kinh sẽ tăng cường tiềm lực quốc phòng, đặc biệt là hải quân, không quân để giữ vững an ninh và chủ quyền quốc gia.

Trước đó, vào hôm thứ bảy, người phát ngôn quốc hội Trung quốc cho biết là ngân sách quốc phòng của Trung Quốc nước sẽ tăng 7% trong năm nay. Tuy nhiên ngân sách này lại không bao gồm trong ngân sách quốc gia, và người ta không biết được con số chính xác. Các quan chức Bắc Kinh đều từ chối câu hỏi của giới báo chí rằng cụ thể ngân sách năm nay sẽ là bao nhiêu.

Trong thời gian gần đây Trung Quốc ngày càng thể hiện vay trò của mình trong các vấn đề an ninh và quân sựu toàn cầu, vì vậy chính phủ Bắc Kinh có hứa hẹn là sẽ ngày càng minh bạch hóa việc chi tiêu quốc phòng của đất nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.