Trung Quốc: Thêm 2 tội phạm tham nhũng trốn ra nước ngoài đã về đầu thú

RFA
2016.07.16

Hai người đàn ông Trung Quốc trốn ra nước ngoài sau khi bị cáo buộc tham nhũng đã tự ý trở về trình diện với chính quyền. Cơ quan giám sát chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết vào hôm qua.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương nói rằng một trong những nghi phạm được xác định là Zhu Haiping, giám đốc quản lý của công ty Thâm Quyến Yuwei Industry Co, chạy trốn sang Hoa Kỳ vào năm 1998 sau khi bị nghi ngờ gian lận.

Nghi phạm thứ hai, Guo Liaowu, Phó giám đốc công ty Wuhan Iron and Steel chạy trốn sang Úc vào năm 2010 sau khi bị tố cáo hối lộ.

Trung Quốc đã tuyên bố sẽ theo đuổi cuộc truy lùng ở nước ngoài với cái tên là “săn cáo” đối với các quan chức tham nhũng, kinh doanh hay giám đốc điều hành cùng các tài sản của họ.

Trung Quốc đã thúc đẩy hiệp ước dẫn độ với nhiều nước, nhưng các nước phương Tây không muốn hợp tác, bởi Trung Quốc vẫn bị xem là nước chà đạp nhân quyền nổi tiếng của thế giới.

Có hơn 381 nghi phạm tham nhũng từ hơn 40 quốc gia đã hồi hương tự thú.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.