Thành phần sống sót không dự cuộc gặp mặt ‘kẻ khủng bố và nạn nhân'

RFA
2018.02.28
Lực lượng D-88 chống khủng bố của Indonesia tuần tra một khu vực nằm ở đảo Java hôm 26 tháng 3 năm 2015, nơi ba người đàn ông đã bị bắt giữ trước đó trong một chiến dịch ngăn chặn hoạt động của ISIS đang ảnh hưởng trong nước Lực lượng D-88 chống khủng bố của Indonesia tuần tra một khu vực nằm ở đảo Java hôm 26 tháng 3 năm 2015, nơi ba người đàn ông đã bị bắt giữ trước đó trong một chiến dịch ngăn chặn hoạt động của ISIS đang ảnh hưởng trong nước
AFP

Một nhóm những người sống sót trong các vụ khủng bố tại Indonesia tẩy chay cuộc gặp đầu tiên giữa những người từng tham gia tấn công và những nạn nhân được tổ chức vào ngày 28 tháng 2 ở nước này.

Tin cho biết cuộc gặp do chính quyền Jakarta đứng ra tổ chức mời 124 người bị kết tội liên quan đến phỏng vấn và hơn 51 nạn nhân may mắn sống sót hay thân nhân của những nạn nhân tử vong trong những vụ tấn công khủng bố ở Indonesia.

Tuy nhiên có hai nhóm tẩy chay cuộc gặp với lý do công tác tổ chức kém; ngoài ra theo lời của một nhà tư vấn cho nhóm có tên Sáng Hội Những Người Sống Sót Indonesia cho rằng phía những nạn nhân chưa sẵn sàng về mặt tâm lý trước sự hiện diện đông đảo những người từng bị kết tội.

Cuộc gặp mặt được tổ chức vào ngày 28 tháng 2 là hoạt động cuối trong sự kiện kéo dài 3 ngày mà một số bộ trưởng chính phủ Indonesia, các quan chức về giáo dục, xã hội và tôn giáo tham gia phát biểu.

Sự kiện được tổ chức với nổ lực nhằm hòa giải tại quốc gia có số tín đồ đạo Hồi đông nhất thế giới. Trong những năm qua tại đất nước này xảy ra hằng loạt những vụ tấn công khủng bố cực đoan; như vụ vào năm 2002 trên đảo nghỉ mát Bali khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.