Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Cựu chiến binh và Công Tằng Tôn Nữ

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







lính già nơi gửi uc :

Tôi xin phép có đôi lời với bà Công tằng Tôn nữ thị Ninh . Thưa Bà , bà có phải là con gái cụ Tôn thất Hối , đại biểu chính phủ tại Cao nguyên Trung phần thời kỳ tổng thống Ngô đình Diệm không ? Nếu đúng thì bà được đi du học bên Pháp sau qua Anh học ,được tình báo mỹ móc nối bà gia nhập cộng sản và đầu thập niên 1970 bà về Sàigòn dậy học dưới dù của mỹ cũng như Phạm xuân Ninh và nhiều người khác, nên Cảnh sátcủa VNCH cũng đành ngơ . bà có người em rể lấy em gái bà là Trần quang Thuận chở nhà sư Thích quảng đức từ chùa Kỳ viên Tư ra đường Lê văn duyệt 'gần toà đại sứ Campuchia thiêu" Thuận cũnglà tay sai của tình báo Mỹ và sau y làm bộ trưởng thanh niện thời đệ nhị VNCH Ngày 2/11/1963quân đảo chánh chiếm được dinh Gia long dân chúng ùa vào dinh Gia long chú emtôi cũng theo chân vào , người ta đập phá lung tung chú em thấy một tập tài liêu có thư của ông Ngô đình Nhu gửi cho Hồ chí Minh đề nghị 2 miền không chống phá nhau , bắt chước Đông và tây Đức để kiến thiết đất nước và nhân dịp tết Quý Mão hồ chí Minh nhờ Uỷ hội Quốc tế kiểm soát đình chiến gửi biếu hai ông Diệm và Nhu hai cành dào. Cô nhi viện Phật giáo An hoà đức dục Quảng nam trên sườn đồi trọc có mấy ni cô và mấy chục trẻ mồ côi không biết tôi tình chi mà quân CSBV xả súng ném lựu đạn giết tất cả thương vong chỉ trừ một bé trai chừng 3 tuổi còn lành lặn . Một nhà báo Pháp thấy cảnh đó anh nói " Cộng sản Bắc kỳ ( tonkinois) tàn bao và man rợ.Còn quê hương bà tết Mậu Thân hàng ngàn người bị giết , nhưng vào mùa hè 1969 một hố chôn người phát hiện ,trong số người chết có một nữ sinh chừng 13 ,14 tuổi mặc áo dài trắng có phù hiệu trương học Mai khôi bị chôn sống vì không có vết thương nào , tay bị trói vào chùm những người bị giết.Tôi chỉ nêu ra một vài sự kiện như vậy bà nghĩ sao . Còn Bob Kerry , tôi không biếthoàn cảnh giết người như thế nào , nhưng ông ta biết hối hận , sẽ hết lòng giúp xây dựng trường ĐH Fulbright thành quả tốt đẹp. Bà Tn thị Ninh , bà nhìn vào Vũng Áng các đồng chí của bà hành xử có đúng không ? ( Hồi đi tù cải tạo tôi có thời gian giam cách ly với bác Trần trung Dung chuẩn tướng cảnh sát Bùi văn Nhu và anh Bùi tường Huân ,nên được nhiều người công sản như bà được ông bạn vàng bảo trợ nên chính quyền lúc đó cũng làm ngơ ).Cuối tháng 5/1975 sau khi làm việc(hỏi cung ) với một cán bộ CS miền bắc ở 7 lê văn Hưu Sàigòn ,khi ra về anh ta nói với tôi " các anh có cái thiên đường mà không biết giữ " tôi đáp " Sau này con cháu chúngta , những người cộng sản và chống cộng sản ôm nhau mà khóc vì những lỗi lầm của cha ông chúng " Nay tôi ngoài 80 tuổi sức khoẻ ngày kém đi , mong đất nước dân tộc sớm thoát được cảnh bi đát, nhưng theo Fred Brown , năm 1972 từng là tổng lãnh sự mỹ ở Đànẵng tiên đoán phải chừng 150 năm nữa !!

08/07/2016 05:22

    Reply to this comment

Dân đen nơi gửi VN :

Bà Ninh cần nổ lực để đưa ra ánh dáng kẻ nào đã ra lệnh hoặc làm ngơ để hơn 5 nghìn người dân Việt nam bị giết tai thành phố huế năm 1968.Tội ác là tội ác không thể nhân danh bất cứ điều gì để biện hộ cho tội thảm sát những thường dân vô tội.Trong chiến tranh ngay khi quân địch đã buông vũ khí ,kẻ chiến thắng còn phải tôn trọng sinh mạng,nhân phẩm của đối phương.Lên án một người tự thú về hành vi của mình trong chiến tranh một cách gay gắt nhất cũng không thể xoa được tội ác của chính đồng bọn mình đã thực hiện với chính đồng bào mình ( hãy xem tỷ lệ 20 người bị chết trong khi đang giao chiến với 5000 người bị giết bằng búa,cuốc với huyệt do chính họ phải tự đào để chôn mình)
hoan nghênh tinh thần trách nhiệm đối với hành vi của mình của ông Bobby và hành động cụ thể của ông đã thể hiện sự hối tiếc của ông đối với những thường dân VN trong chiến tranh và ông sẽ Cao cả hơn nữa khi tự nguyện không cần một chổ đứng nào trong chính công trình mà ông đã dày công xây dựng.

16/06/2016 16:19

    Reply to this comment

Khác biệt. nơi gửi Australia. :

Trong một chuyến đi shopping,tôi và một người khách suýt bị đụng vào nhau.Không cần biết ai lổi phải,cả hai đồng nói :"I am sorry !". Cùng một sự việc,không biết tại VN hai người sẽ phản ứng ra sao ?.

Ông Kerrey đã nói lời xin lổi,vì ông đã dính líu một vụ giết người (dù biết rằng trong số người bị giết có thể giết ông,nếu ông có phản ứng chậm hơn).
Riêng bà Ninh thì khác,những đồng chí của bà dã tắm máu biết bao thường dân,bà và các đồng chí đã không xin lổi mà còn tự hào !.

16/06/2016 05:21

    Reply to this comment

Quy Dinh nơi gửi San Ramon CA :

Xin nhắc Ong Bobby, ve VN làm viec không nen dai dột du`ng xe máy (motorcycle) đi đâu hết keo lai bi "thường dân" đâm xe gây tai nan roi bo chay!

15/06/2016 15:15

    Reply to this comment

Tu do nơi gửi ha noi viet nam :

Bà Tôn Nữ Thị Ninh,bà lên coi Cuốn phimChúng tôi muốn sống / We want to live (1956) bà theo Bác Hồ chì Minh gỉa hay thật ? nhân dân di cư mièn bằc , năm 1954 gọi la hồ chí minh gỉa

15/06/2016 05:55

    Reply to this comment

dan nơi gửi saigon :

Xin loi truoc,nhung thi ninh deo la linh,cam hong lai cho nguoi ta nho!

14/06/2016 14:00

    Reply to this comment

Huỳnh ngọc Diêu nơi gửi Australia. :

Đại học Fulbright giúp nâng khả năng giới trẻ VN ngang tầm quốc tế. Đây là một đại học độc lập tự trị,nghĩa là vượt ra ngoài mọi kiểm soát của đảng CSVN.
Những người CS có khuynh hướng lệ thuộc vào Tàu Cộng nhất quyết sẽ chống đối tới cùng. Bà Tôn nữ thị Ninh là một người CS điển hình,khác với những người CS còn có tình dân tộc.
Thực ra,trên bình diện quốc tế,hành động của bà ta là một lưởi dao đâm sau lưng đảng CSVN. Lời hô hào quên quá khứ,hòa giải hòa hợp đương nhiên trở thành vô nghĩa,láo khoét. Bà ta bươi móc sự kiện Thạnh Phong ( lính biệt kích Mỹ giết hại "thường dân"trốn cùng với du kích CS ),nhưng khi CS sát hại số thường dân hàng trăm lần hơn thế thì bà "quên" nhắc tới ( như là đại lộ kinh hoàng,Mậu Thân Huế,pháo kích trường tiểu học Cai Lậy,Mỹ Tho,.....).Sách ngàn trang vẫn không ghi hết tội thảm sát của Việt Cộng. Nay ,vì muốn tiếp tục làm tay sai cho Tàu cộng,bà Ninh mới phá rối Đại Học Fulbright !.

14/06/2016 09:01

    Reply to this comment

vinh hai duong nơi gửi AUSTRALIA :

DANG LY RA, TOI DA KHONG BINH LUAN GI VE VAN DE NAY, VI NO LA CHUYEN GIUA ...MY+ VIETNAM..TOI THI DANG LA CONG DAN ..UC CHAU. ,TUY NHIEN SAU CAU CHUYEN , CUA . BA TON NU THI NINH...THI TOI LAI MUON THAM GIA VAO, VI TOI THAY RANG BA TA CHI NOI DEN CHUYEN....KET AN NGUOI ...MY. LA ONG KERRY.,XIN BA HAY NHO CHO, VAO THOI DIEM DO, BA DANG O DAU..?? BA CO PHAI LA NHAN CHUNG HAY KHONG.?? NEU KHONG, THI BA KHONG NEN NOI O DAY..! VA LAI ONG TA DA THANH THAT XIN LOI, TRONG KHI NGYUOI VIETNAM, THI LAI KHONG BAO GIO NHIN THAY CAI SAI CUA MINH, VI DU NHU ....BON VIET CONG ...GIET NGUOI ...SAU CUOC CHIEN, THE THI CO AI DA XIN LOI VOI NHUNG GIA DINH CO NBGUOI THAN BI GIET TRONG NHUNG TRAI CAI TAO CUA VIET CONG HAY KHONG..?? HUONG HO THAY GIUA THOI BUOI CHIEN TRANH..+HO PHAI TU BAO VE LAY MANG SONG CUA CHINH HO CHU+ VOI NHUNG MUU MO XAO TRA CUA BON VIET CONG, BON CHUNG DA TU TRONG NHUNG NHA DAN ...BAN VAO LINH ...MY, THI BAT BUOC HO PHAI TU VE THOI...THE THI SAO GOI LA THAM SAT NGUOI VO TOI DUOC..??THE THI LINH ...MY ..BI GIET ...THI CO PHAI HO LA NHUNG NGUOI VO TOI CHANG..?? HAY LA KE CO TOI..?? THE CON BON VIET CONG THI SAO DAY..?? BON CHUNG CHINH LA THU PHAM GAY NEN NHUNG CAI CHET THAM THUONG KIA ..!! SAO KHONG THAY AI NHAT DEN VAY..?? NEU NHU LA TOI CAM SUNG...THI TOI VAN PHAI ...BAN VAO NHA DAN MA THOI..!VI TRONG NHA DAN ...CO VIET CONG TRONG DO..! NEU TOI KHONG MUON BI GIET CHET..?? CAC BAN CHI NOI MOT CHIEU+ CHI NHIN THAY CAI ..GAI TRONG MAT KE KHAC..!! CON CAI DAM TRONG MAT MINH THI KHONG BAO GIO NHIN THAY CA...CO NHIN THAY CHANG NUA CUNG TIM DU MOI CACH DAU NHEM DI..??DAY LA DIEU KHONG HOP LY+ NEU KHONG MUON NOI LA ...QUAI DANG+TOT NHAT NEN CHAM DUT CAI KHOAN TAI TRO NAY, VI TON TIEN THUE CUA DAN, CHO NHUNG KE KHON NAN+ NGAM MAU PHUN NGUOI+ NHUNG KE KHONG XUNG DANG DE CHO CHUNG TA GIUP DO..? THAT LA VO LY+KHONG CAN PHAI XIN LOI AI CA, CHIEN TRANH THI NO PHAI NHU THE+ VAN CON NHAN TINH HON BON VIET CONG GIET NGUOI NUA DAY..?? SAO HA.?NEU MUON NGYUOI ...MY...NOI CAU XIN LOI QUY VI, TRUOC TIEN, QUY VI HAY QUY GOI XUONG MA XIN LOI HON 100.000..QUAN+ DAN + CAN + CHINH+ QLVNCH...DA BI GIET TRONG NHUNG TRAI GIAM CUA VIET CONG DAY..?? GAP PHAI TAY TOI, THI TOI GIET NOT..VI BON NAY DA DUNG VE PHIA VIET CONG, THI XEM NHU HO LA KE THU CUA ..QUOC GIA DONG MINH..! THE THOI..CHET LA DANG DOI..??

14/06/2016 08:03

    Reply to this comment

Dương nơi gửi Hà nội :

tôi đồng tình với quan điểm của bà Tôn nữ THị Ninh ,đặc biệt là câu nói " Nước Mỹ không còn ai ......"Quan điểm của bà không phải vì thù hằn mà đấy là quan điểm nhân ái có tính lịch sử . Hoan hô bà,hoan hô cựu chiến binh Việt nam .

14/06/2016 05:21

    Reply to this comment

Giả Cầy nơi gửi Hà Nội :

Hòa giải Hòa hợp Dân tộc kiểu Giả cầy. 40 năm là quá đủ.
https://www.youtube.com/watch?v=3b-Uca33pJo

14/06/2016 04:16

    Reply to this comment

sắc nơi gửi saigon :

Bọn CSVN chẳn cần đại học Fullbright vì không được tự do điều hành để cấy chủ thuyết CS vào đầu học viên, du học sinh từ nước ngoài về chúng cũng không xài vì không có lý lịch tốt, đất nước phát triển hội nhập thế giới chúng cũng không cần vì dân khôn thì chúng không cai trị được... hàng chục ngàn cử nhân, thạc sỉ, tiến sỉ chúng tạo ra từ hàng trăm đại học trong nước đã quá dư thừa ... chúng không muốn Bob Kerrey làm chủ tịch và điều hành đại học Fullbright chúng chỉ muốn ông trao hết số tiền xây dựng và điều hành địa học này cho chúng toàn quyền...bỏ túi.

Quá khứ Bob Kerrey thì có thấm gì với quá khứ người VN tàn sát dân VN tại Huế ( quê quán của Thị Ninh) năm Mậu Thân1968 của chính tay người Vn giết người Vn ...?

Nếu xét về quá khứ không xài thì đô la Mỹ cũng đừng nên nhận... vậy mới là sỉ diện chứ hả... Thị Ninh . Mỹ cũng không ngu giao tiền cho chúng bây bỏ túi một cách đơn giản đâu nhé.
Mụ này chẳng khác con cho cái Nguyễn thi Bình... mù quáng theo lủ CSVN bán nước cho Tàu...đưa đất nước lùi về thời đồ đá, đến nay vẫn còn u mê.

14/06/2016 03:56

    Reply to this comment

chân quê nơi gửi saigon :

Bà Tôn nữ thị Ninh nếu nói như bà những người Việt Nam sau năm 1975 bị chế độ cộng sản việt cộng dồn đến đường cùng để vượt biển mà chết bà nghĩ sao, cho đên ngay hôm nay những người cộng sản như bà vẫn không biết ân hận không biết sám hối. Con người và con vật khác nhau ở chổ con người biết nhận thấy cái sai và sửa hơn nữa là tha thứ,có bao giờ bà nghĩ về điều nầy chưa.

14/06/2016 03:52

    Reply to this comment

BA BUA nơi gửi VIETNAM :

Ba Ninh khong biet xau ho khi chinh quyen ma ba cong tac chua bao gio dam dung ra nhan trach nhiem trong vu tham sat Tet Mau Than.CSVN da giet hai bao nhieu thuong dan,trong do co phu nu va tre em,va ba cung la thanh vien trong cai dang cuop cua giet nguoi do.chinh phu My da co gang dem dai hoc Fulbright vao VN,la 1 thien chi giup VN khai phong nen giao duc.Su phsn doi cua ba la 1 su ngu xuan,la 1 hanh dong can tro VN hoa nhap voi the gioi van minh va tien bo.Ba chi la 1 con ech ngoi o day gieng,chi nhin duoc 1 chut khoang troi xanh.Toi ac cua dang CSVN con gap tram ngan lan cua ong cuu chien binh MY.Nhung ba hay tu hoivi sao quan doi My den chien dau tai VN.Ly do la Ho chi minh muon thon tinh mien Nam,muon nhuom do ca dat nuoc VN.Toi ac la do dang CSVN,da giet chet bao nhieu binh linh va thuong dan ca 2 mien Nam va Bac.Con chau ba dung bao gio den hoc o dai hoc Fulbright nhe.

14/06/2016 02:07

    Reply to this comment

Anh Ba Saigon :

Toi nhin hinh ong Bob Kerrey nam 2004 va nam 2016 ( tren cac bai cua RFA ) thay ong Bob Kerrey khong du dan. Toi nhin hinh ba Ton Nu Thi Ninh nam 2004 ( cung tren cac bai cua RFA ) cung khong du dan thay ma me luon nhung moi day toi nhin hinh ba Ton Nu Thi Ninh nam 2016 (van tren cac bai cua RFA ), toi thay ba Ton Nu Thi Ninh nhu " Ba Chang Tinh Ba Chang Lua " thay ma ghe luon den noi toi nhin ba Ton Nu Thi Ninh thay ma che luon !

14/06/2016 01:57

    Reply to this comment

Lang Thang nơi gửi VN :

Đó là ý kiến cá nhân mà thôi. Tôn trọng sự khác biệt.

13/06/2016 23:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên nơi gửi Hồ Chí Tuất :

Nghe nói bà Tôn Nữ Thị Ninh sau này không còn giữ cái họ Vua Chúa quan liêu, hách dịch cua chế độ quan chủ nữa.
Bà Ninh đã đến phòng hộ tịch để chuyển đổi cai tên Tôn Nữ Thị Ninh thành cái tên rất dân giả là Đinh Thị Nịt

13/06/2016 22:04

    Reply to this comment

Ngô Đình nơi gửi VN :

Bà này ăn nói nhặng xị. từng là ĐB của 1 quốc hội mị dân cho nên cách ăn nói chẳng ra sao cả cho dù bà từng du học. Tôi kg thích bà này

13/06/2016 21:16

    Reply to this comment

XTNTS nơi gửi Tha hương :

Bà VC thúi này, có biết tội lỗi của chúng bây đối với Nhân dân VN là bao nhiêu chưa, mà còn bày đặt dạy đời. Nên tự hỏi lại mình là ngày tàn của bọn bây Nhân dân có tha không? Hay cả hài cốt cũng bị đem sang TC đổ, hỡi quân hại dân bán nước.

13/06/2016 19:46

    Reply to this comment

Tran Van nhan nơi gửi Sydney Australia :

Hy vọng rằng mọi ngùoi nhìn ra bộ mặt thật của Tôn Nũ Thị Ninh, mụ này việt bài công kịch Ông Bob Kerry là do xúi bẩy của một nhóm nhỏ õ Ba Đình, không hoàn toàn Đại Diện cho Đa số nguòi Việt Nam hiện nay. Mọi nguòi có thể đọc đuọc sụ cay cú của Bà này khi không đuọc giao cho bật kỳ công việc nào tại Đại Học FUV cộng thêm sụ thật bại khi thành lập Đại Học Trí Việt.

13/06/2016 18:59

    Reply to this comment

Phong Dinh nơi gửi MienTay Viet Nam :

Rất vui khi biết Ông Bob không có ý định từ chức vì những lời nói hằng học, thù hận có mục đích ngăn chận người dân có phương tiên học hỏi những tiến bộ văn minh của các nền dân chủ bên ngoài. Bà Công Tằng Tôn Nữ này chỉ muốn dân ngu để dễ dàng sai bão thống trị...dân khôn thì khó bão.
Bà Công Tằng Tôn Nữ này chỉ lo sợ dân khôn hiểu biết sẽ không bầu cho những người nhừ Bà.
Cam ơn Ong Bob đã can đảm tranh đấu để giúp dân VN chúng tôi đã đau khổ quá nhiều.

13/06/2016 18:46

    Reply to this comment

michell le nơi gửi canada :

Cải gì đã qua nên cho qua,hân thù mãi mãi đẻn bao giờ...

13/06/2016 18:43

    Reply to this comment

Nhật Minh nơi gửi USA :

"Buông dao đồ tể lập địa thành Phật"
Muốn biết ai là đồ tể chúng ta nên xem xét hai trường hợp sau :
Khi đang chỉ huy đơn vị ,ông Bob Karrey chứng kiến nhiều thuộc cấp bị địch quân ẩn nấp trong làng Thạnh Phong bắn hạ .Phản ứng đầu tiên cũa người chỉ huy là mục tiêu đang có địch và ra lệnh tấn công, sau đó gây tử thươngcho một số thường dân kể cả đàn bà và trẻ em .Thảm kịch này xẩy ra từ sự kết hợp cuã 2 yếu tố chính : thứ nhất là ông Bob Karrey không hiểu biết về địch ,ông ta không nghĩ ra rằng Cọng Sãn có thể nùp trong dân ,dùng dân làm bia đở đạn để tấn công mình .Yếu tố thứ hai những binh sĩ thuộc cấp vì quá phẩn uất trước sự hy sinh cuã đồng đội nên đã san bằng mục tiêu mà không nghĩ trong đó có thường dân.Do đó có thể kết luận thảm kịch Thạnh Phong không xuất phát từ mục đích thảm sát mà chỉlà ngộ sát thường xaỷ ra trong chiến tranh.Mặc dầu không phải là đồ tể nhưng thảm kịch đó đeo đuổi õng suốt đời,khiến ông ta ân hận và đã lên tiếng xin lổi, nhưng quan trọng hơn là ông Bob Karrey luôn luôn muốn làm nhiều việc cho nhân dân VN .Hãy để cho ông ta làm việc đó, đây là một người có nhân cách lớn vì quả thật ông ta đứng cao hơn những kẻ đã buông dao đồ tể.
Trường hợp thứ 2 đó là vụ thảm sát ở trường tiểu học Cai Lậy trong chiến tranh VN .Sở dỉ tôi cho rằng đây là một vụ thảm sát vì 2 lý do sau: Thứ nhất là trường tiểu học Cai Lậy nằm trong quận lỵ Cai Lậy nơi đây không có Quân Đội VNCH và cũng không thể là nơi xuất phát để tấn công các đơn vị CSVN .Thế mà họ nở pháo kích vào đây hơn chục trái pháo ,giết chết vài chục em học sinh tiểu học tuổi từ 7 đến 12 .CSVN làm như vậy vì họ cho rằng đây là cơ sở giáo dục cuã Mỹ Ngụy nhằm đào tạo nên thế hệ Mỹ Ngụy trong tương lai nên cần tiêu diệt sớm ,đồng thời nhằm khũng bố tinh thần người dân ở đây.Lý do thứ 2 là CSVN không thể trốn trách nhiệm bằng cách cho rằng pháo kích lầm hoặc đạn lạc , vì trường này nằm trong quận lỵ và không gần căn cứ quân sự. Thảm kịch này đã qua đi gần 50 năm ,nhưng những người gây ra vẫn im lặng không một lời xin lổi .Đảng CSVN chưa hề điều tra để qui trách nhiệm , đồng thời cũng chưa hề có một lời chia buồn cùng gia đình những nạn nhân rất trẻ tuổi này.Quả thật họ chưa chịu Buông dao Đồ tể.
Hởi những bậc Trí thức XHCN như bà THỊ NINH hãy im lặng, suy nghĩ để cảm thấy xấu hổ với ông Bob Karrey ,điều quan trọng nhất là để ông ấy làm việc tốt cho nhân dân và đất nước VIỆT NAM .

13/06/2016 17:50

    Reply to this comment

Múa Rối nơi gửi USA :

Blogger Cánh Cò rất có lý.

13/06/2016 17:46

    Reply to this comment

Tu Do nơi gửi Hanoi :

Ba Ninh khong co tu cach gi de tuyen bo nhu vay ; vi ba Ninh khong hieu cach bo nhiem va dieu hanh Dai hoc FULRIGTH .
Hay goi ba Ninh di gap bac Ho o Ba Dinh .

13/06/2016 17:41

    Reply to this comment

NGUYEN nơi gửi USA :

người Mỹ có câu : Forgive but not forget

Bà Ninh nói không sai...
Thử đặt trường hợp mình có người thân bị thảm sát oan nghiệt bởi ông này liệu mình có quên được hay không?
Cũng vậy như tôi : Gia đình tôi có nhiều người bị sát hại bởi Việt cộng.
Vì lợi ích dân tộc Tôi có thể tha thứ họ...Nhưng bảo tôi quên ư? Never ever !!!

13/06/2016 16:11

    Reply to this comment

canh co nơi gửi vn :

that dau buon cho dan toc vn,da 41 nam roi ma dau oc van mu mam,tu lam kho cho chinh dan toc minh,su chia re do y thuc he da day nguoi vn vao con duong khon cung,tai sao hung ta khong mo con duong song cho tuong lai,mieng chung ta cu noi nhung dieu tot dep,nhung long ta xau nhu chi pheo.

13/06/2016 15:26

    Reply to this comment

Nguỵ Khắc Quái nơi gửi USA :

Tôi thấy tốt nhất là nên tìm những thân nhân, họ hàng, làng xóm những người bị giết hại xem họ có "tha thứ" và "quên đi dĩ vãng, để hướng tới tương lai" hay không? Chỉ có họ mới có quyền trã lời.

13/06/2016 14:48

    Reply to this comment

Ngụy Khắc Quái nơi gửi USA :

Tên Kerry này giết hơn một chục người Việt, tên trung uý Calley giết hơn 50 người Việt ở Mỹ Lai, làm sao mà người Việt quên được?
Nhưng dầu sao hành động của chúng, chúng ta cũng "hiểu" được, vì là chiến tranh và vì giữa những người không cùng một nòi giống, tổ tiên. Còn những kẻ giết (hàng trăm ngàn) chính đồng bào mình dã man, tàn bạo như trong cải cách ruộng đất, trong Tết mậu thân, trên đại lộ Kinh Hoàng, trong các trại tù cải tạo, trên biển cả v.v.. thì...hận thù đó dân tộc Việt có quên được không, có "hiểu" được không? Chính trị gia Mỹ quá ngu nên mới đưa một tên sát nhân làm chủ cái gọi là trường đại học "hữu nghị" như vậy. Không bao giờ quên được đâu. Làm sao mà "quên" được?.

13/06/2016 14:23

    Reply to this comment

Ba Tam nơi gửi Việt Nam :

Xin loi Ba cong tang ton nu thi Ninh theo toi thi Ba co an hoc nhung ve nhan xet cua Ba chi co mot chieu ! Khi nhan xet mot dieu gi mong Ba hay trung thuc dung de cam tinh lam mat cai luong tam cua mot con nguoi hieu biet ! Thua Ba Ba cs Việt Nam co khi nao noi den xin loi nhan Dan mien Nam Việt Nam khong vay ha Ba ??? Khi chiem mien Nam Việt Nam cs giet khong biet bao nhieu nguoi Dan mien Nam Ba co biet khong ??? Va con nhieu dieu Gia man cs bac viet lam cho dong bao Việt Nam noi toi het nam nay cung chua het toi ac cua cs Việt Nam . Vay Bon lanh dao cua Ba co dung ra de xin loi ai chua ma Ba cu noi nguoi khac phai xin loi vay !

13/06/2016 13:24

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang