Anonymous says:
24/01/2010 13:03

cuộc sống của tôi cũng gọi là trung bình , có của ăn của để lại 1 chút, cha mẹ tôi là một viên chức nhà nước bình thường, nhưng đồng lương đó thì không thể nuôi sống được cho 2 chị em tôi ăn học, cha mẹ phải bươn chải kinh doanh vất vả mới có điều kiện cho chị em ăn học tử tế, nhưng tôi thương cho bao bạn bè khác của tôi, bao hoàn cảnh khác mà tôi đã từng thấy, cơm no áo ấm, học hành đầy đủ, phải chăng còn quá nhiều người chưa có được, còn một bộ phận khác thì sao, cái gọi là đầy tớ của dân, họ rất rất giàu, con cái thì phè phỡn chơi bời, lộng hành vì cha mẹ làm quan, những đồng tiền cha mẹ họ làm ra không phải từ những giọt mồ hôi, những đồng tiền đó là tham nhũng cửa quyền...

Anonymous says:
24/01/2010 08:33

Thế hệ cha ông chúng tôi đã nghe theo tiếng gọi ''lý tưởng XHCN tốt đẹp'' chiến đấu hết mình với hy vọng đem lại độc lập tự do cơm no áo ấm cho con cháu sau này. bây giờ chúng tôi không còn đói miếng ăn nhưng vẫn còn đó hàng ngàn hàng vạn người nghèo đói, bị cướp đất, bị coi ko còn là người và cái ''đói'' nhất hiện nay đó là đói quyền căn bản làm người...Phải chăng cha ông chúng tôi và chúng tôi đã bị lừa ???

Anonymous says:
24/01/2010 21:56

Tôi đã đến huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, nơi có mạng lưới sông rạch chằng chịt, giao thông chính của người dân ở đây là xuồng ghe. Sống giữa bốn bề sông nước như vậy mà cái người ta thiếu thốn nhất lại là nước. Nhu cầu tối thiểu của người dân nhà nước còn chưa đáp ứng thì: nâng cao mức sống, tăng thu nhập...chỉ là lời nói, có chăng là ở một bộ phận những người có chức quyền và bộ sậu doanh nhân biết cống nạp đúng qui cách cho họ .
Sự chênh lệch đời sống giữa nông thôn và thành thị đã khiến người nông dân thời nay khi mắc bệnh nặng thì cơ hội sống duy nhất chỉ có thể có khi lên Hà Nội hay Sài Gòn, nhưng họ phải đành chờ chết vì chi phí ở những nơi đó quá cao so với thu nhập của họ .

Anonymous says:
23/01/2010 14:32

Nhờ ơn tư bản nước ngoài,
Không thôi thì chết hết đường kêu van.
Sợ rằng Dân lại lầm than ,
Nên phải đi vay định hướng ăn nằy !

Anonymous says:
23/01/2010 18:52

Truoc kia viet kieu giau bay gio viet cong cuop duoc no giau lam

Anonymous says:
24/01/2010 21:54

Ban Liem, dung la da bi lua, khong nhung chi cha ong ban va ban ma ca chung toi cung bi lua. Con hang van nguoi Viet nam o hai ngoai cung dang va se bi lua.

Anonymous says:
22/01/2010 12:45

Chưa có nơi nào có lòng biết ơn sâu sắc hơn nước ta, 35 năm trôi qua vẫn ngày ngày nhớ ơn và "khao quân" trường kì các vị và con cháu của các vị " anh hùng dân tộc " .Ngược lại nhà nước cũng rất chăm lo cho dân, luôn khuyến khích dân lo làm ăn tạo của cải vật chất cho xã hội rồi nhà nước sẽ giữ hết (gồm đất đai, nhà cửa tiền bạc v.v...) giùm cho dân ( bằng các phù phép về đường lối,chính sách kinh tế tài chính ...) để giúp dân tiết kiệm.

Anonymous says:
23/01/2010 15:09

Thế mà các ngài lãnh đạo luôn mồm nói là xã hội công bằng và văn minh. nhục quá đi mất

Anonymous says:
23/01/2010 06:38

Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đồ đạc bán trước cửa nhà bán sau. Bán luôn đất biển cho Tàu. Bán dân xuất khẩu làm trâu xứ người. Ấy mà họ vẫn kêu ca. Rằng dân no ấm nhờ ơn bác Hồ. Thương cho số phận dân nghèo. Không tiền chửa bệnh phải vùi tấm thân.(nhờ ơn bác ....)

Anonymous says:
22/01/2010 23:42

Đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc rồi còn kêu gì nữa . ăn no mặc ấm là chuyện của tương lai . còn ăn ngon mặc đẹp thì đợi XÔI THỊT xụp đổ đã hãy bàn . Mệt mỏi quá . Bần cùng hoá một bộ phận dân tộc mới có thể làm lá chắn bảo vệ chế độ . đơn giản thế còn bàn cãi làm gì .

Anonymous says:
23/01/2010 03:07

Lý tưởng và chủ thuyết của chủ nghĩa CS là chuyên chính vô sản, mọi người bình đẳng trong xã hội. Tuy nhiên chính người CS là những người giàu nhất ở VN. Chống tư bản để rồi trở thành tư bản đỏ.

Anonymous says:
23/01/2010 23:18

tác giả rất khôn khéo diễn tả thực trạng hiện nay của nước Việt nam. Những nhóm người giàu mà tác giả nếu là những nhóm cán bộ đảng viên và thân nhân của họ. Họ dùng quyền để làm ra tiền và dùng quyền để cướp tiền.
Hiện nay những họ giàu có vốn phần lớn là cán bộ đảng viên của Đảng CS. Với quyền lực tự ban hành luật pháp và chính trị thì họ có thể liều lái kinh tế, đường lối làm ăn theo ý họ. Cũng như những công ty dầu hỏa Việt Nam điều nằm trong tay những đảng viên ĐCS hay là thân nhân của họ. Tiếp theo đó là tham nhũng, cắt tiền viện trợ của nước ngoài.

Tóm lại, nếu người dân việt nam vẫn tiếp tục sợ hải, chấp nhận chế độc XHCN (độc tài cai trị của Đảng CS) thì việc Đảng ta làm giàu, dân ta càng nghèo vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

Anonymous says:
24/01/2010 11:49

Ban Khoa o Hoa Ky co " mo ngu " khong?

Anonymous says:
23/01/2010 00:44

Kinh goi quy bao RFA va cac ban doc gia
Su giau ngheo o dau cung co ca. Nhung co mot diem khac la su chenh lech lon hay nho. Xa hoi Viet Nam ngay nay phat trien va thay doi rat nhieu nhung cai giau va ngheo co mot khong cach qua lon va that su kho ma thu hep no lai. Qua cach nhin do chung ta co the noi luan phap hanh chanh cua Viet Nam co rat nhieu ke ho can bang can cang cua xa hoi. Con hon the nua la tham nhung khong duoc ngan chan kien cang ngheo hon. Vi du nhung cong trinh xa hoi khong dat tieu chuan ma phai lay su dam sat cua nuoc ngoai van nhung ky su tot nghiep khong duoc trong dung dung cho ket qua mat chat xam cho to quoc. Mong rang nguoi Viet Nam minh phai hoc hoi them nhung cai thanh cong o My coi mo hon va luon la nguoi Viet Nam.

Anonymous says:
23/01/2010 01:33

Nguoi nhieu nhat 389.000.000 dong
Nguoi it 30.000 dong
Nguoi nong dan chi xin 1 cu khoai thoi....

Anonymous says:
24/01/2010 17:12

xin dung cuop cua nguoi ngheo dua cho can bo

Anonymous says:
24/01/2010 20:19

Cac ban hay vao www.angeltech.us/viet-anywhere cac ban se viet duoc chu co dau, chuc cac ban vui.

Anonymous says:
23/01/2010 17:23

Tôi rất tâm đắc với lời của tác giả "Chi và NH N".Đôi với chế độ toàn trị "CSVN",sự bất công trong xã hội là điều tất yếu và quy luật muôn đời,không thể cải thiện mà là cần một cuôc canh mạng dân chủ toàn diện thì có cơ may đem đến cuộc sự văn minh, công bằng,hạnh phúc.Hơn 60 năm qua chế độ csvn không có cái dó mà NDVN cần.Cho nên không lúc nào cấp thiết bằng lúc này là mọi người VN tiếp tay phong trào dân chủ,nhằm nhanh xẩy ra tiến trình cách mạng dân chủ ở VN.

Anonymous says:
24/01/2010 04:38

dang cong san la dang an cuop, rut xuong mau dong bao vietnam

Anonymous says:
24/01/2010 15:50

XHCN. Mot Thien Duong Khong Tuong ! CSVN sau gan 35 nam thuc hien da dua Viet Nam tu :XHCN= Xep Hang Ca Ngay.Chuyen sang:- Xao Het Cho Noi.Roi den:- Xuong Hang Cho Ngua.Tien toi:- Xa Hoi Cho Ngap.Sau cung: - Xuong Ho Ca Nuoc . VN se la 1 Tinh cua Tau Cong.

Anonymous says:
24/01/2010 17:08

dang cong san hay la to chuc mafia

Anonymous says:
24/01/2010 18:56

Danh sách top 100 giàu nhất nước toàn của mấy bà vợ hoặc chị em mấy cha cán bộ , cướp tiền công quĩ chuyển qua đó là được rửa sạch ngay ! kinh tởm .

Anonymous says:
23/01/2010 23:37

Tinh uu viet cua che do xa hoi chu nghia la san bang giai cap. Gio day trong giai doan qua do (sau giai doan qua kho) thi duong nhien la con ton tai. Noi gi thi noi chu nhung nguoi giau o Viet nam dau co giau bang Bill Gates o My con nguoi ngheo thi chac chan la khong ngheo bang dan bi nan dong dat o Haiti thi khoang cach giau ngheo co la bao. Bon phan dong khong biet muon gi ma reu rao khoang cach giau ngheo. Mot nuoc xa hoi chu nghia vi dai cai gi cung dung dau thien ha nhu Trung quoc anh em nui lien nui song lien song moi ho rang lanh voi ta cung co nguoi giau va nguoi ngheo vay. Bon phan dong ben ngoai cha biet gi chi biet keu to..

Anonymous says:
24/01/2010 16:00

Không ưa thì dưa có ròi. Đúng là vớ vẩn, nước nào và ở đâu trả thế.

Anonymous says:
23/01/2010 14:26

Nhờ ơn tư bản nước ngoài,
Không thôi thì chết hết đường kêu van.
Nền kinh tế đi vay theo định hướng ăn mằy !

Anonymous says:
23/01/2010 14:18

Danh sach Top 100 nguoi giau nhat Viet Nam
http://www.chinhphu.vn/cttdtcp/vi/cpchxhcnvn/cpduongnhiem/cpduongnhiem.html

Anonymous says:
23/01/2010 01:04

chi co DANG CONG SAN giau ma thoi

Anonymous says:
24/01/2010 06:28

Lịch-sử cho thấy khi sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo quá xa, và đến một giới-hạn nào đó sẽ xảy ra một cuộc cách-mạng! Taị VN, giai-cấp thống-trị hiện nay chính là đảng CS đã một mặt vơ vét hết tài-nguyên của Quốc-Gia, mặt khác vay mượn khắp các nước trên thế-giới để bỏ vào túi hoặc chuyển ngân ra ngoại-quốc. Họ đã trở thành những tên Tư-Bản Đỏ giầu sụ trong khi đại đa-số nhân-dân thì nghèo đói cùng cực. Đảng CSVN ngày nay chẳng phải là CS giáo-điều gì nữa, chúng chỉ là một bọn ma-đầu Mafia kết nối với nhau bằng quyền-lợi để sống còn mà thôi! Hy-vọng ngày toàn dân vùng lên "biến căm-hờn thành hành-động" sẽ không còn bao lâu nữa!

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang