Công trình bị sập ở Phú Thọ khiến 4 người chết và nhiều người bị thương

RFA
2020.09.01
Thumbnail.00_03_59_07.Still001 Hiện trường xảy ra tai nạn lao động tại Phú Thọ.
RFA Edited

Ủy ban Nhân dân phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ngày 1/9 thông tin chính thức về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, do sập công trình đang xây dựng khiến 4 người chết và nhiều người bị thương.

Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin dẫn thông báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết như vừa nêu.

Theo đó, vụ tai nạn lao động xảy ra lúc 9g30 sáng tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ ở phường Gia Cẩm, Thành phố Việt Trì. Các công nhân đang múc móng, xây dựng thì tả taluy cao khoảng 7m, dài 20m bất ngờ đổ sập khiến nhiều công nhân bị vùi lấp.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường để đào bới và cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được 4 thi thể nạn nhân và nhiều người bị thương. Hiện vẫn đang tìm kiếm những người còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các địa phương có người bị nạn nhanh chóng hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo hậu sự, yêu cầu TP Việt Trì nhanh chóng di dời 4 hộ gia đình đang sinh sống sát khu vực sạt lở ra khỏi nơi nguy hiểm.

Đồng thời yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, nếu có sai phạm sẽ xử lý hình sự.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.