Tỉnh Điện Biên: tăng cường công an tham gia quản lý kỳ thi THPT 2019

RFA
2019.06.05
thi_cu_hoa_binh_960 Có đến 140/210 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2018 tại Hòa Bình bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án để nâng điểm.
Courtesy TP

Tỉnh Điện Biên sẽ huy động 250 công an tham gia vào hầu hết các khâu của kỳ thi THPT 2019 từ khâu bảo quản đề thi, bài thi, bảo vệ an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm thi.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Bội, Trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh Điện Biên, thành viên Ban Chỉ đạo thi của tỉnh nói với báo giới nhân dịp Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra đến theo dõi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT 2019 sắp diễn ra trên địa bản tỉnh.

Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại địa phương nhấn mạnh chỉ cần thấy có hiện tượng gian lận là tạm đình chỉ thi ngay và phải làm kiên quyết.

Điện Biên không phải là một trong những tỉnh bị phát hiện nhiều thí sinh có gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT 2018 như Sơn La hay Hà Giang nhưng tỉnh này cũng bị báo chí trong nước đưa vào tầm ngắm khi có nhiều thí sinh đạt điểm cao vào khối B hồi năm ngoái.

3 tỉnh có nhiều thí sinh có điểm được nâng trong kỳ thi năm ngoái là Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình. Số lượng thí sinh được nâng điểm là 214 thí sinh.

Dự kiến kỳ thi THPT 2019 tại tỉnh Điện Biên sẽ có hơn 5 ngàn thí sinh đăng ký dự thi và hơn 7 trăm cán bộ, giảng viên, giáo viên coi thi.

Vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT ở Việt Nam hồi năm ngoái đã khiến một loạt các cán bộ của các sở giáo dục các tỉnh và công an bị truy tố về tội cố ý làm trái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.