Khởi tố bốn người buôn bán gần một tấn vảy tê tê bụng trắng

RFA
2021.05.20
Khởi tố bốn người buôn bán gần một tấn vảy tê tê bụng trắng Từ trái qua Chính, Hà, Phương và Sự.
Ảnh cơ quan công an cung cấp

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an thành phố Hà Nội khởi tố bị can bốn người liên quan đến vụ án buôn bán gần một tấn vảy tê tê bụng trắng. Đây được nói là vụ lớn nhất từ trước đến nay trên cả nước. Báo Nhà nước Việt Nam đăng tin như vừa nêu ngày 20/5.

Tin cho biết, ba người bị khởi tố tội ‘Buôn bán hàng cấm’ là các bà Nguyễn Thị Chính, Nguyễn Thị Hà, Hoàng Thị Hiền Phương; ông Nguyễn Văn Sự bị khởi tố về tội ‘Vận chuyển hàng cấm’.

Theo đó, ba người trong nhóm vừa nêu là Chính, Phương và Sự bị bắt quả tang ngày 29/3, khi đang giao dịch mua bán vảy tê tê tại khu đô thị Hà Phong (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh); cơ quan chức năng thu giữ 984 kg vảy tê tê bụng trắng đựng trong 50 bao tải.

Bà Nguyễn Thị Hà bị bắt sau khi công an mở rộng điều tra, phát hiện bà là đồng phạm với bà Chính.

Nhóm này khai nhận nguồn hàng từ Trung Quốc, Châu Phi về Việt Nam và được thu mua, tàng trữ ở Hà Nội rồi chuyển đi tại thủ đô và một số tỉnh.

Cũng trong ngày 20/5, cơ quan chức năng tỉnh Thừa thiên – Huế lập biên bản, xử phạt hành chính 1,25 triệu đồng bà N.T.M tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, về hành vi quảng cáo, rao bán động vật rừng, động vật hoang dã trên mạng xã hội.

Cụ thể, bà N.T.M đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Ngọc Mến để giới thiệu, quảng cáo, rao bán trái phép động vật rừng và các sản phẩm liên quan động vật rừng, động vật hoang dã.

Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu bà N.T.M gỡ bỏ các nội dung liên quan đến quảng cáo, rao bán động vật rừng, động vật hoang dã, đồng thời buộc bà này cam kết không tái phạm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.