Bộ Tài chính: Giá cả ổn định, lượng hàng hóa phục vụ Tết không bị gián đoạn

RFA
2023.01.24
Bộ Tài chính: Giá cả ổn định, lượng hàng hóa phục vụ Tết không bị gián đoạn Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu dịp tết tại một siêu thị
Pháp luật

Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu dịp Tết Quý Mão 2023 được nói tương đối ổn định, chỉ tăng nhẹ tại một số mặt hàng như rau củ quả, trái cây và một số mặt hàng thủy, hải sản.

Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong ngày 24/1 dựa theo báo cáo nhanh của Bộ Tài chính.

Theo Bộ Tài chính, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn tiếp tục là những địa điểm được người tiêu dùng lựa chọn do hội đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

Trong suốt trước và trong Tết, một số siêu thị vẫn mở cửa nên gần như đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường không bị gián đoạn, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá, giảm mạnh hiện tượng đầu cơ tích trữ găm hàng tại các tỉnh, thành phố lớn.

Mặc dù vậy, trong báo cáo, Bộ Tài chính vẫn kiến nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

Hôm 23/1, tờ An ninh TV loan, trong ngày đầu tiên của năm mới (22/1), những chuyến hàng đầu năm đã được thông quan thuận lợi qua cửa khẩu Kim Thành, tỉnh Lào Cai. 

Chỉ trong buổi sáng mùng 1 Tết, các doanh nghiệp đã mở tờ khai và thông quan qua cửa khẩu Lào Cai 350 tấn trái cây.

Hàng hóa của Việt Nam chủ yếu là trái cây như: thanh long, chuối, mít, dưa hấu… đã xuất khẩu thuận lợi, giảm thời gian thông quan, hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.