Thiên tai gây chết người và thiệt hại tài sản tại một số tỉnh miền bắc

RFA
2020.04.23
000_1BK4OX.jpg Thiên tai ở Hà Nội năm 2018
AFP

Vào tối 22 tháng 4, tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to kèm giông lốc khiến đá trên núi lăn xuống làm một người chết và gây thiệt hại nhiều diện tích rau màu, nhà ở của người dân.

Theo truyền thông trong nước, nạn nhân là chị Lò Thị Tuyết. Khi mưa to và mưa đá kèm giông lốc, chị Tuyết cùng con trai 14 tuổi xuống gầm nhà sàn để trú ẩn. Một tảng đá lớn bất ngờ từ trên núi lăn xuống nhà, đè trúng người chị Tuyết.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Sơn, nhiều diện tích rau màu, cây ăn quả bị hư hỏng, nhiều nhà dân bị tốc mái.

Trong khi đó, tại Yên Bái, từ đêm 22 đến sáng 23 tháng 4, nhiều nơi có mưa to kèm theo giông lốc và mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của  người dân và một số công trình công cộng ở huyện Trấn Yên, Văn Yên và tại thành phố.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, có 517 ngôi nhà bị thiệt hại, 508 ngôi nhà bị tốc mái, 6 nhà bị ngập nước, 65ha diện tích lúa, hoa màu bị hư hỏng, 78ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ…Ước tính thiệt hại lên đến 1,6 tỷ đồng.

Tại Lai Châu, mưa đá và dông lốc xuất hiện tại tất cả các huyện Tân Uyên, Tam Đường, Nậm Nhùn và Mường Tè. Nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị dập nát, cây cối đổ. Đây là trận mưa đá kèm theo giông lốc thứ 6 xảy ra từ đầu tháng 3 đến nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu, gây thiệt hại lớn về hoa màu, tài sản của người dân.

Các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang cũng xảy ra mưa to kèm theo dông, lốc, sét. Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Hà Giang, tiên tai đã làm 925 nhà bị tốc mái. Thống kê ban đầu, đã có 568ha hoa màu bị đổ, dập nát; 32 công trình bị hư hại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.