Người dân Nha Trang biểu tình phản đối trưng dụng đất

RFA 29.03.2016
khanhhoa6 Người dân ở phường Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang biểu tình phản đối chuyện chính quyền trưng dụng đất đai của họ.
Courtesy of danlambao

Khoảng hơn 20 người dân ở phường Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang biểu tình từ ngày hôm qua để phản đối chuyện chính quyền trưng dụng đất đai của họ nhưng không đền bù thỏa đáng.

Theo những nguồn tin mà chúng tôi nhận được thì những người biểu tình tập trung ở khu vực trước Ủy ban nhân dân thành phố vào sáng ngày hôm qua, và ngủ đêm ở đấy.

Được biết là những người biểu tình chỉ ngồi im lặng, không có biểu ngữ mà chỉ có những tờ giấy in thông tin về vụ trưng dụng đất đai cho người đi đường xem.

Một người dân ở xã Vĩnh Thái cho chúng tôi biết là gần trưa ngày hôm nay một số người được mời vào bên trong Ủy ban, và những người đại diện cho chính quyền tỉnh Khánh Hòa hứa với họ là sẽ điều tra vụ việc.

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một người hoạt động dân sự tại Nha Trang cho chúng tôi biết:

“Ở Khánh Hòa, việc người dân tập trung biểu tình trước trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh không xảy ra nhiều. Nhưng mà khi sự việc kéo dài đã hai ngày thì nó thu hút nhiều sự quan tâm của người dân tỉnh này. Hầu hết những người dân sống trong khu vực cưỡng chế của dự án cống thoát lũ.

Hôm qua tôi có trao đổi với người dân thì là họ không đồng ý với việc thu hồi đất và tái định cư, cũng như là việc lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bỏ qua không đối thoại, các đơn thư khiếu nại bị bỏ qua, các qui trình khiếu nại lòng vòng làm cho người ta phải chờ đợi từ năm 2014 cho đến nay.”

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.