Singapore bắt giữ gần 9 tấn ngà voi được vận chuyển đến Việt Nam

RFA
2019.07.23
NgaVoi_IllegaJuly23.jpg Singapore vào ngày 22/07/19 bắt giữ gần 12 tấn vảy tê tê và 9 tấn ngà voi được vận chuyển từ Cộng hòa Congo tới Việt Nam.
Reuters

Singapore vừa bắt giữ gần 12 tấn vảy tê tê và 9 tấn ngà voi được vận chuyển từ Cộng hòa Congo tới Việt Nam, với trị giá lô hàng tổng cộng lên đến 48,6 triệu đô la Mỹ (USD).

AFP loan tin vừa nêu vào ngày 23 tháng 7, dẫn nguồn từ thông báo của Cơ quan Kiểm tra Hải quan và Di dân Singapore cùng Ban Điều hành Công viên Quốc gia Singapore cho biết phát hiện lô hàng ngà voi và vảy tê tê được vận chuyển trái phép qua cảng của Singapore một ngày trước đó và đích đến là Việt Nam.

Giới chức Singapore cho biết trong khi kiểm tra một container kê khai hải quan là chứa gỗ, đã phát hiện 8,8 tấn ngà voi, được ước lượng thu thập từ khoảng 300 con voi với trị giá khoảng 12,9 triệu USD. Đồng thời, giới chức Singapore còn phát hiện thêm 11,9 tấn vảy tê tê, thu thập từ 2000 con tê tê, trị giá khoảng 35,7 triệu USD.

Chính quyền Tiểu quốc Sư tử cho biết đây là lần bắt giữ ngà voi nhiều nhất từ trước đến nay và là lần bắt giữ số lượng vảy tê tê lớn thứ 3 kể từ hồi tháng 4 năm nay, nâng tổng số vảy tê tê bị bắt giữ trong vòng 3 tháng qua lên đến 37,5 tấn, trị giá 112,5 triệu USD.

Hồi đầu tháng 4 năm 2019, Hải quan Singapore đã bắt giữ gần 13 tấn vảy tê tê và  khoảng 177 kg ngà voi, trị giá hàng chục triệu đô la từ Nigeria, Châu Phi đang trên đường vận chuyển tới Việt Nam.

Giới chức Singapore cho biết sẽ tiêu hủy số ngà voi và vảy tê tê vận chuyển trái phép vừa bị bắt giữ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.