Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ người đàn ông đánh vợ Việt gãy xương

RFA
2019.07.08
spouseabuse111.JPG Ảnh chụp màn hình vụ người chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt
Courtesy of FB

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 8/7 cho biết, trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Công an Tô Lâm ở Seoul vào cùng ngày, ông Min Gap-Ryong, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, cam kết sẽ cho điều tra làm rõ vụ việc người chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt đến gẫy xương ngay trước mặt con trai nhỏ 2 tuổi.

Một video chiếu cảnh một người đàn ông Hàn Quốc đánh đập vợ dã man ngay trước mặt con trai nhỏ đang gào khóc được đưa lên mạng vào thứ Bảy, ngày 6/7. Đoạn video ngay lập tức đã gây chú ý rộng rãi ở cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo truyền thông Hàn Quốc, một người quen của nạn nhân đã báo cảnh sát bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc vào ngày 6/7.

Vụ việc được cho biết xảy ra vào tối ngày 4/7 tại nhà riêng của cặp vợ chồng ở Yeongam, tỉnh Jeollanam, cách Seoul khoảng 300 km. Người chồng, 36 tuổi, đã bạo hành người vợ Việt Nam, 30 tuổi, suốt 3 tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân của vụ đánh đập được cảnh sát cho biết là vì người vợ không nói thạo tiếng Hàn. Người chồng nói với cảnh sát là anh ta bị say rượu khi đánh vợ.

Cảnh sát cho biết nạn nhân bị đánh gãy xương sườn và chịu nhiều chấn thương khác. Quá trình điều trị sẽ kéo dài trong bốn tuần.

Nạn nhân và con trai đã được cảnh sát đưa đến một cơ sở thuộc Trung tâm Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc.

Phát biểu bên lề cuộc gặp Bộ trưởng Tô Lâm, ông Min Gap Ryong gửi lời xin lỗi về vụ bạo hành gia đình người Việt và nói Hàn Quốc sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nạn nhân.

Hiện có khoảng 6.000 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc mỗi năm, theo số liệu thống kê của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Việt Nam hiện là nước có nhiều cô dâu nhất tại xứ Hàn.

Phần đông những cô dâu Việt sang Hàn đến từ các gia đình nông thôn nghèo, và muốn lấy chồng Hàn với hy vọng tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và có thể giúp gia đình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.