50 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh dịch nCoV

RFA
2020.02.03
AP_20031319449035_960.jpeg Hình minh họa. Học sinh đeo khẩu trang trong lớp ở trường cấp 2 Định Công, Hà Nội hôm 31/1/2020
AP

Theo thông báo mới nhất của Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT), vừa được truyền thông trong nước cập nhật vào ngày 3/2, hiện đã có 50 tỉnh, thành phố học sinh đã được nghỉ học để phòng bệnh do chủng viruscorona mới (nCoV) gây ra.

Theo đó, học sinh sẽ nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2. Riêng ở Hà Tĩnh, học sinh nghỉ từ ngày 4/2 đến khi trường có thông báo mới. Hai tỉnh Hải Dương và Quảng Bình học sinh được nghỉ từ 4/2 đến 11/2.

Song song với việc cho học sinh nghỉ học đề phòng ngừa dịch, Bộ GD-ĐT đồng thời gửi công văn gửi yêu cầu các địa phương có biện pháp quản lý học sinh khi các em tạm nghỉ học; tiến hành tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học và đồ chơi của trẻ nhỏ.

Cũng trong ngày 3/2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, sau khi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại một số trường học và doanh nghiệp trên địa bàn, đã quyết định điều chuyển công tác hiệu trường trường THPT Mạc Đĩnh Chi do Ban giám hiệu Nhà trường lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, trường Mạc Đĩnh Chi chưa dọn dẹp, tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi, bề mặt sàn các lớp học nhếch nhác, bụi bẩn…

Trước đó (ngày1/2), Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng xin ý kiến về việc cho phép học sinh ở Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa nghỉ để phòng chống dịch. Đến chiều 2/3 đã có 26 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ và đến nay gần như cả nước học sinh, sinh viên đều được nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.