Đoàn dân biểu Hoa Kỳ thăm Việt Nam

RFA
2017.10.16
tedyoho.jpg Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Ted Yoho, Hạ Nghị sĩ, Chủ tịch Tiểu ban châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ
Courtesy of baochinhphu.vn

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ, mong muốn tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện song phương giữa hai bên ở ba mặt song phương, khu vực và toàn cầu.

Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam, ông Đỗ Bá Tỵ, trong buổi làm việc với Đoàn nghị sỹ Hoa Kỳ do ông Ted Yoho dẫn đầu, diễn ra tại Nhà Quốc hội Việt Nam ở Hà Nội vào ngày 16 tháng 10.

Cũng theo ông Đỗ Bá Tỵ, Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ hãy tiếp tục ủng hộ thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước, tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu cá da trơn của Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Ngoài ra, sự hỗ trợ trong các lĩnh vực khác như tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ thiên tai, công nghiệp quốc phòng, đóng tàu, giám sát biển…cũng được Việt Nam đề cập đến.

Trong buổi làm việc, ông Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á – Thái Bình Dương, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ cho biết rất tin tưởng vào mối quan hệ của hai quốc gia. Tuy nhiên theo ông, hai bên vẫn còn phải tiếp tục giải quyết các vấn đề còn lại để hướng đến 1 tương lai tốt đẹp.

Xin nhắc lại ông Đỗ Bá Tỵ từng là Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, với hàm đại tướng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.