Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ gặp Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM

2023.03.08
Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ gặp Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách khu vực Đông Nam Á, bà Melissa Brown và Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ hôm 8/3/2023
Người Lao Động

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách khu vực Đông Nam Á, bà Melissa Brown, vào chiều ngày 8/3 có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), bà Nguyễn Thị Lệ.

Mạng báo Người Lao động loan tin dẫn phát biểu của bà Nguyễn Thị Lệ tại cuộc gặp với Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Melissa Brown rằng TP HCM cần sự chung tay không chỉ của các địa phương trong nước mà còn cả các đối tác nước ngoài để có thể đạt được mục tiêu từ nay đến năm 2025 khôi phục kinh tế, tập trung phát triển TP HCM theo hướng đô thị thông minh, hiện đại, một trung tâm kinh tế- tài chính của khu vực Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Lệ mong những thành phố được cho dẫn đầu về chuyển đổi số, sáng tạo, môi trường của Hoa Kỳ như Los Angeles, San Francisco … chia sẻ kinh nghiệm với TP HCM về các lĩnh vực liên quan.

Thống kê cho thấy kim ngạch song phương Việt- Mỹ trong năm 2022 đạt 123 tỉ USD, tăng 11% so với năm trước 2021.

Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Ba Xe ôm
09/03/2023 04:22

Cùng ý thức hệ, phải phấn đấu trở thành giống như Bình Nhưỡng, La Habana ...chứ không thể trở thành giống mấy thành phố của "tư bản xấu xa" được