Thành phần nhân sự cấp cao dự kiến

Theo nguồn tin riêng của Đài Á Châu Tự Do, thành phần nhân sự lãnh đạo cấp cao đã được Ban Bí thư Trung ương chọn ra và gửi cho Quốc hội để được thông qua.
RFA 14.07.2011

Bốn vị trí cao nhất nước như đã được biết trước đây không có gì thay đổi, ông Nguyễn Phú Trọng giữ chức Tổng bí thư. Chủ tịch nước là ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội là ông Nguyễn Sinh Hùng và Thủ tướng vẫn là ông Nguyễn Tấn Dũng.

Hai phó Thủ tướng đương nhiệm tiếp tục tại chức là Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Hai phó thủ tướng mới là Vũ Văn Ninh, nguyên Bộ trưởng Tài Chánh và Nguyễn Xuân Phúc nguyên Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Những Thứ trưởng được đề cử giữ chức Bộ trưởng gồm có:

Nguyên thứ trưởng Phạm Bình Minh được đề cử chức Bộ trưởng Ngoại Giao. Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an. Nguyễn Thị Kim Tuyến, Bộ trưởng Y tế. Nguyễn Thái Bình, Bộ trưởng Nội vụ. Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Xây dựng. Nguyễn Quân, Bộ trưởng Khoa học Công Nghệ. Nguyễn Văn Bình, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Các bộ trưởng được chọn ở lại vị trí cũ gồm: Bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh. Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát. Bộ trưởng Văn Hoá Thể Thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh. Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Giáo Dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận.

Những gương mặt mới nhận các chưc vụ Bộ trưởng là ông Vương Đình Huệ, giữ chức Bộ trưởng Tài Chánh. Bộ trưởng Lao động & Thương Binh xã hội là bà Nguyễn Thị Hải Chuyền.

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang. Bộ trưởng Giao Thông Vận tải Đinh La Thăng. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Kế Hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh.

Ba người được đề cử giữ chức phó chủ tịch Quốc Hội gồm bà Nguyễn Thị Kim Ngân, các ông Nguyễn Văn Giàu, Huỳnh Ngọc Sơn và Uông Chu Lưu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
18/07/2011 10:31

Tap the duc tri oc mot chut thoi khong nhieu thoi gian lam, biet muc tieu cua cac bac roi. cung may lac vao bien den thay cung ngo..

Anonymous
14/07/2011 16:02

Trong một đàn cháu “hồng” theo kiểu “Bác” thì “cháu” noi “gương Bác” tốt nhất, tức là đội trên đạp dưới, dâng biển bán đảo bí mật nhất thì được lên “trên” nhưng vẫn dưới “Bác”, vì “Bác” chỉ ở dưới bác Mao Bành và Stalin thôi. Trong một bọn lưu manh thì tên nào lưu manh càng nhiều càng lên chức cao hơn. Còn tên lưu manh nhất thì núp trong bóng tối ... “nắm cổ” mấy “cấp cao”. Do vậy, đây không phải là “tứ trụ triều đình” mà là bốn “vị” mặt trơ trán bóng nhất! Là “cháu” tốt, ngoan “bậc nhì” của “Bác”.

Anonymous
18/07/2011 19:19

Đến bao giờ hết lớp người này để dân Việt bớt khổ, có sức vùng lên đuổi bọn Tàu.

Anonymous
15/07/2011 13:13

Bốn gương mặt đáng buồn cho đất nước và dân tộc VN !

Anonymous
15/07/2011 03:49

càng nhìn về việt nam càng buồn cho ca'i quan tri', toàn là một đa'm tra'n vồ răng vổ, hở ra là ta'p còn hơn ca' dzồ nam bộ

Anonymous
16/07/2011 04:32

Tôi thấy dự kiến nhân sự trước ĐH XI của RFA là chính xác

Anonymous
15/07/2011 23:28

Hơn nửa thế kỷ sông trong lòng Ha-Nội,trải qua nhiều chế độ trị vì đát nước VN.Tôi thấy chế độ csVN là một chế độ bịp bơm,dối trá lừa dân có bài bản lưu manh nhất.Những người mang danh lãnh đạo nhà nước VN trong hơn 70 năm qua,là những kẻ bán nước như thời Lê-Chiêu-Tống.Bộ tứ lãnh đạo đất nước trước và sau đều là 4 tên bán nước,ăn ắp của cải của nhân dân,còn quốc hội đa phần đại biểu là những người KHÔNG CÓ ÓC,những KẺ ĂN THEO NÓI LEO,ĂN HẠI TIỀN CỦA NHÂN DÂN.

Anonymous
16/07/2011 14:07

nhân sự cấp cao sao dễ biết vậy

Anonymous
14/07/2011 16:03

Lieu su thay doi nay co the dua Viet Nam ra khoi bong dem cua no le Trung Quoc khong?

Anonymous
18/07/2011 10:24

Nguoi VN khong dung tu ngu nhu cac nguoi hai ngoai dau ... de may ong hai ngoai lam lanh dao thi thi chac di phuong tay ca thoi, o mai dau dau ma yeu nuoc den vay? .. lam sao ma kich dong duoc tam duc VN.

Anonymous
19/07/2011 06:01

TOI MONG KY HOP QUOC HOI HAY BAN VE BIEN DONG VA CHAP NHAN NGUOI DAN BIEU TINH CHONG TRUNG QUOC XAM LUOC

Anonymous
21/07/2011 12:44

nhất trí với dự kiến

Anonymous
16/07/2011 03:23

Van la "ruou cu binh moi" day ma. Co gi khac dau?

Anonymous
16/07/2011 01:53

Nhin may ong lanh dao,chang thich ong nao ca.sao nhin Quynh Chi lai thich the.

Anonymous
15/07/2011 13:10

NHIN QUA 4 KHUON MAT CUA CAC LANH DAO VIETNAM,(BGUYEN PHU TRONG,NGUYEN TAN DUNG.TRUONG TAN SANG.NGUYEN SINH HUNG}
DAT NUOC NAY KHONG THE CON CHU QUYEN DUOC NUA ROI,DA VAO TAY TRUNG QUOC,HY VONG KHUON MAT NGUYEN TAN DUNG CO MOT CHUC ANH SANG TOA RA ,CO THE CO TINH THAN DAN TOC,CON 3 TAY KIA THI DA KHIEP NHUOC VA NHAN CHI THI CUA TRUNG QUOC ROI,DAT NUOC VIETNAM HIEN GIO TRONG TINH HUONG RAT NGUY KICH.