Kiểm toán Việt Nam và Trung Quốc làm việc chung về kiểm soát dịch bệnh

RFA
2021.08.30
Kiểm toán Việt Nam và Trung Quốc làm việc chung về kiểm soát dịch bệnh Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh và Tổng Kiểm toán nhà nước Trung Quốc Hầu Khải tại buổi Hội đàm hôm 30/8/2021.
Courtesy of sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Kiểm toán Trung Quốc hôm 30/8 cho biết có thể làm việc chung về các chủ đề như phát triển bền vững, đặc biệt là bảo vệ môi trường và kiểm toán dịch bệnh. Truyền thông Nhà nước loan tin cùng ngày, trích thông tin từ buổi Hội đàm cấp cao trực tuyến nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai Cơ quan.

Ông Trần Sỹ Thanh, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, nói trước bối cảnh đại dịch COVID-19, cơ quan này thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, trong đó có việc đẩy mạnh công nghệ thông tin trong kiểm toán và bắt đầu thực hiện kiểm toán từ xa trong năm 2022.

Tổng Kiểm toán Trung Quốc Hầu Khải (Hou Kai) thì khẳng định Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng trong phát triển và hai cơ quan kiểm toán có truyền thống quan trọng, ký kết hợp tác từ 2004.

Hai phía Việt Nam - Trung Quốc trong buổi hội  đàm thống nhất quan hệ hợp tác song phương thông qua các hoạt động tăng cường trao đổi các đoàn làm việc kiểm toán nhằm chia sẻ kiểm toán công, những chủ đề chung mà hai bên quan tâm.

Việt Nam và Trung Quốc cũng nói đang soạn thảo các chủ đề kiểm toán có thể thực hiện song song hoặc làm chung gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Cũng tin liên quan đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 30/8 cũng có buổi Hội đàm với cơ quan đồng cấp Trung Quốc.

Báo Nhà nước loan tin cho biết ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam, khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam - Trung Quốc thời gian qua tiếp tục có những phát triển tốt đẹp. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam nói dù ảnh hưởng COVID-19, nhưng Việt Nam - Trung Quốc vẫn thường xuyên duy trì trao đổi bằng nhiều hình thức đạt hiệu quả.

Ông Hoàng Khôn Minh, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đề xuất hai nước tăng cường chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyên truyền, xây dựng đảng của cả hai nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
30/08/2021 16:37

Tin về điện toán không quan trọng bằng tin - "Ông Hoàng Khôn Minh, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đề xuất hai nước tăng cường chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyên truyền, xây dựng đảng của cả hai nước".

Cùng với giặc, chia sẻ kinh nghiệm lừa bịp để thống trị nhân dân!

Cũng như nhiều nước, từ lâu đã xác định phải chấp nhận sống chung lâu dài với Covid-19, nay ông TT Phạm Minh Chính cũng vừa nhận ra điều đó. Chỉ có cái khác các nước, ở VN, nó sẽ trở thành khẩu hiệu đỏ lòe, đặt bên cạnh những "ĐCSVN quang vinh muôn năm!", là
"Covid-19 quang vinh muôn năm!",
"Cùng với bác Hồ, virus Corona sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!"