Nghệ An: 200 công nhân Cty thế giới gỗ VN tiếp tục đình công

RFA
2016.03.15

Cuộc đình công của hơn 200 công nhân tại Nghệ An đã bước sang ngày thứ hai. Họ tập trung trước cổng công ty để yêu cầu giải quyết các yêu cầu về quyền lợi của họ.

Những công nhân này làm việc cho nhà máy sản xuất đồ gỗ tên là Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam nằm ở Khu công nghiệp Nam Cấm, Huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An.

Các công nhân cho biết rằng họ đã làm kiến nghị nhiều lần để yêu cầu tăng lương, tăng tiền tăng ca, tăng quyền lợi bảo hiểm, phụ cấp độc hại… nhưng không được giải quyết cho nên họ phải đình công.

Theo các công nhân thì lương và phụ cấp của họ hiện nay không đủ sống, và nhiều người được hứa hẹn là sau một thời gian 3 tháng thử việc sẽ được ký hợp đồng nhưng đã hơn 1 năm mà họ vẫn chưa được ký hợp đồng chính thức.

Công nhân cho biết là Giám đốc công ty hẹn đến ngày thứ năm tới đây sẽ tổ chức nói chuyện với họ.

Báo Tuổi trẻ TPHCM khi tường thuật tin này cũng có trích lời bà Trần Thị Nguyệt, Phó chủ tịch công đoàn của nhà nước tại Khu công nghiệp. Bà Nguyệt cho biết rằng bà đã yêu cầu công ty nhanh chóng tổ chức đối thoại với công nhân, và cũng theo bà Nguyệt thì do công ty mới thành lập nên không có tổ chức công đoàn.

Xin nhắc lại là tại Việt nam hiện nay công nhân chưa được phép tự thành lập các nghiệp đoàn của mình mà phải tham gia công đoàn của nhà nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.