Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ hầu tòa vào ngày 1/6

RFA
2023.05.11
Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ hầu tòa vào ngày 1/6 Bà Hằng khi bị bắt
Công an

Bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Đại Nam) và bốn đồng phạm dự kiến sẽ bị đưa ra xét xử trong ngày 1/6. Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ cũng được triệu tập đến tòa.

Toà án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho truyền thông hay tin trên trong ngày 10/5 ngay sau khi có quyết định đưa bà Hằng ra xét xử sơ thẩm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Theo quyết định của Toà, phiên xét xử được ấn định sẽ kéo dài từ ngày 1/6 đến 6/6. Tham gia phiên tòa có 16 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị hại. Trong đó, bà Hằng có sáu luật sư.

Toà cũng cho biết sẽ triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh); bị can Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Bốn đồng phạm cùng ra tòa với bà Hằng gồm Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Ðại Nam), Đặng Anh Quân (nguyên giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM).

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream, phát ngôn về bí mật đời tư và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm các cá nhân trên.

Trước đó, vào ngày 5/5, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam bà Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị tạm giam từ ngày 24/3/2022 đến nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
11/05/2023 11:00

Tào án đấu tố Nhân dân... sẽ mang tất cả nhân dân " lỡ dại " đấu tố nhân dân... về tội đấu tố ra đấu tố... theo luật đấu tố Việt Cộng.

Chỉ còn cách tất cả nhân dân cùng nhau...tuyên bố miễn tố về tội đấu tố nhau cho nhau... tất cả cùng nhau ra về tự do, tự do, tự do.