Sôi động thị trường trang thiết bị do thám ở châu Á

RFA 18.02.2016
000_Hkg10255644 Một động cơ mô hình của hãng Pratt & Whitney triển lãm tại Singapore vào ngày 18 tháng 2 năm 2016.
AFP photo

Một số chuyên gia kỹ nghệ hàng không tại Triển lãm Máy bay đang diễn ra ở Singapore trong tuần này còn đưa ra nhận định thị trường máy bay trinh sát và trang thiết bị do thám tại khu vực Đông Nam Á trở nên sôi động khi mà Trung Quốc gia tăng hoạt động khẳng định chủ quyền tại Biển Đông.

Tình hình căng thẳng trong khu vực được cho là nguyên nhân làm tăng nhu cầu về những hệ thống radar tân tiến, các loại máy cảm biến, cũng như những trang thiết bị khác mà thuật ngữ quốc phòng gọi chung là ISR. Đây là thuật ngữ viết tắt từ 3 chữ tiếng Anh: intelligence- tình báo, surveillance- do thám, và reconnaissance- trinh sát.

Bản tin Reuters ngày hôm qua loan tin Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam đang tìm kiếm thông tin về những nguồn cung ứng với máy bay tuần tra biển và trang thiết bị thu thập tin tình báo trở nên ưu tiên hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.