Trung Quốc giám sát hoạt động của Mỹ ở Biển Đông

RFA
2017.06.09
000_MO4V1.jpg Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ trên Biển Đông tháng 3 năm 2017.
AFP photo

Trung Quốc hôm 9 tháng 6 cho biết nước này duy trì tình trạng báo động và theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ tại khu vực biển Đông sau khi hai máy bay ném bom của Hoa Kỳ thực hiện các chuyến bay diễn tập qua khu vực Biển Đông.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết như vừa nêu qua một thông báo đăng trên tài khoản mạng xã hội của bộ này.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết hai máy bay B-1B Lancer của Hải quân Hoa Kỳ đã bay 10 giờ từ đảo Guam qua khu vực Biển Đông hôm 8 tháng 6, trong một cuộc diễn tập phối hợp với tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Sterett.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội nước này sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia và hòa bình, ổn định trong khu vực.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 5, Mỹ cũng cho tàu chiến đi qua khu vực 12 hải lý thuộc đá Vành Khăn do Trung Quốc kiểm soát ở quần đảo Trường Sa. Đó là chuyến tuần tra bảo vệ hàng hải đầu tiên tại khu vực Biển Đông dưới thời của chính quyền tổng thống Donald Trump.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.